Đây có thể là vụ tử vong thứ ba trong năm nay ở nước này và là trường hợp thứ 15 trên toàn thế giới liên quan tới lỗi túi khí Takata.
Cụ thể, một phụ nữ 44 tuổi ngồi ghế lái của một chiếc Honda City bị nhiều vết thương ở ngực do một vật sắc nhọn văng ra từ trục vô-lăng và túi khí trước ghế lái đã bung sau vụ tai nạn hôm 24/6 vừa qua, theo tờ The Star của Malaysia. Người phụ nữ này đã tử vong sau đó.
Honda cho biết hãng đã xác nhận sự việc với cảnh sát Malaysia nhưng nguyên nhân tử vong chính thức chưa được xác định.
Takata hiện chưa có bình luận gì về thông tin này.
Chiếc xe trong vụ tai nạn là Honda City phiên bản 2005, nằm trong đợt triệu hồi thông báo hồi tháng 5/2015 để thay thế cụm bơm túi khí ở cả ghế lái và ghế phụ.
Đã có 3 thông báo triệu hồi xe được gửi tới chủ chiếc xe này, nhưng Honda cho biết, theo cơ sở dữ liệu của hãng, chiếc xe chưa được sửa.
Tuần trước, Honda thông báo thêm một số đợt triệu hồi xe ở Malaysia, nằm trong chiến dịch triệu hồi xe toàn cầu do lỗi túi khí Takata. Trong các mẫu xe bị triệu hồi đợt này có City, Accord và Civic.
Cụm túi khí bị lỗi của Takata được xác nhận tính đến nay có liên quan tới hơn 100 trường hợp chấn thương và 13 trường hợp tử vong trên toàn thế giới (trong đó có 10 người ở Mỹ và 3 người ở Malaysia). Hồi đầu năm nay, theo hãng tin Bloomberg, Honda cho biết đang điều tra một vụ tử vong ở Ấn Độ.
Nguyên nhân được xác định là do Takata sử dụng sử dụng ammonium nitrate làm chất dẫn nổ mà không kèm theo chất hút ẩm, nên có thể dẫn tới tình trạng bung nổ túi khí quá lực, làm văng các mảnh kim loại sắc nhọn lên người ngồi trên xe.
Tác giả bài viết: Nhật Minh