Thể thao

Tuấn Anh ngậm ngùi chia tay với đội tuyển Việt Nam

Là một trong những tiền vệ tài năng của Việt Nam nhưng một lần nữa Tuấn Anh phải ngậm ngùi nói lời chia tay với đội tuyển quốc gia bởi vấn đề chấn thương.

Vào ngày 27/3, đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách của Jordan trong khuôn khổ lượt trận đấu cuối cùng tại bảng C vòng loại Asian Cup 2019. Để chuẩn bị cho trận đấu này, trong những ngày qua, HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý của mình đã vi hành trên khắp sân cỏ cả nước để theo dõi các cầu thủ nhằm chuẩn bị cho đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam.

Tuấn Anh lỡ cơ hội lên đội tuyển Việt Nam bởi chấn thương

Trong bản danh sách sơ bộ tập trung của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã điền tên tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của HAGL sau khi tiền vệ này bỏ lỡ cơ hội tham dự VCK U23 châu Á 2018 tổ chức tại Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua. Tuy nhiên, với chấn thương mới gặp trong trận đấu gặp Hải Phòng tại vòng 2 V.League 2018, một lần nữa tiền vệ người Thái Bình phải ngậm ngùi nói lời chia tay với đội tuyển Việt Nam. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, Tuấn Anh bị chấn thương giãn dây chằng đầu gối phải và cần nghỉ ngơi vài tuần trước khi có thể trở lại tập luyện và thi đấu.

Với việc lỡ cơ hội tập trung cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Jordan, đây là một điều tiếc nuối lớn với Tuấn Anh bởi tiền vệ người Thái Bình đang nỗ lực khẳng định sự trở lại của mình sau một thời gian dài phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương. Bên cạnh đó việc liên tiếp gặp chấn thương trong những năm gần đây khiến sự nghiệp thi đấu của Tuấn Anh bị ảnh hưởng lớn. Thậm chí đã có những lo ngại, tiền vệ được bầu Đức đánh giá là cầu thủ số 1 của khóa 1 học viện HAGL Arsenal JMG có thể sớm phải chia tay với sự nghiệp thi đấu bởi ảnh hưởng liên miên của chấn thương.

Về phía đội tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tập trung vào ngày 23/3 tại Hà Nội. Toàn đội sẽ di chuyển sang Jordan chuẩn bị cho trận đấu chỉ một ngày sau đó. Dù trận đấu này chỉ mang tính chất thủ tục khi Việt Nam và Jordan đều chắc chắn có vé dự VCK Asian Cup 2019 nhưng nếu thắng đối thủ, ĐT Việt Nam sẽ được cộng hơn 100 điểm, qua đó đứng trước cơ hội lọt vào Top 80 trên bảng xếp hạng FIFA được công bố vào tháng 4/2018.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok