Xã hội

Từ chối cách ly, 2 du khách từ Daegu rời resort Phan Thiết

Mặc dù được vận động tự cách ly nhưng hai du khách đến từ tâm dịch Daegu vẫn phản ứng lên xe rời Phan Thiết hướng về Nha Trang

Ngày 26-2, nguồn tin của PLO cho biết liên quan đến hai du khách Hàn Quốc đến từ tâm dịch Daegu lấy phòng resort trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Phan Thiết nhưng sau khi được yêu cầu tự cách ly đã phản ứng, trả phòng và rời đi.

Hai du khách Hàn Quốc rời resort

Cụ thể, trưa 25-2, hai du khách Hàn Quốc Kim và Kwon (một nam, một nữ) đến một resort trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, TP Phan Thiết. Hai người này đặt phòng và khai báo đến từ Daegu, Hàn Quốc.

Thông tin đã được chuyển đến cho UBND phường Hàm Tiến. Lực lượng chức năng đã yêu cầu lễ tân resort hướng dẫn hai du khách ở trong phòng, hạn chế tiếp xúc và đề nghị UBND TP Phan Thiết cử đội phản ứng nhanh hỗ trợ.

Điều tra bước đầu được biết hai du khách này đi từ Daegu, Hàn Quốc đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) ngày 23-2, sau đó ra Nha Trang du lịch. Đến ngày 25-2 thì rời Nha Trang vào Phan Thiết.

Một lãnh đạo phường Hàm Tiến cho biết đội phản ứng nhanh có đến hỗ trợ. Sau khi đo thân nhiệt cho hai du khách, nhận thấy bình thường thì họ hướng dẫn hai du khách tự cách ly trong resort và nhắc nhở những người này hạn chế ra ngoài; yêu cầu nhân viên resort đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc.

Sau khi nhận phòng và nghe khuyến cáo, hai du khách trên đã phản ứng, từ chối tự cách ly và trả phòng resort. Hai du khách trẻ này đã lên xe ô tô bảy chỗ thuê trước đó và được một lái xe người Việt chở đi rời Phan Thiết.

Chiếc xe do tài xế Q. đưa hai du khách đi.

Được biết cũng trong ngày 25-2, Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế đã khẳng định không có chuyện thương lượng với những người đến từ tâm dịch ở Hàn Quốc mà bắt buộc phải cách ly, cưỡng chế cách ly.

Cụ thể, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc. Từ đó để phát hiện sớm những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở để tổ chức cách ly y tế kịp thời.

Riêng những người đến hoặc đi qua khu vực Daegu, khu Bắc Gyeongsang (tâm dịch ở Hàn Quốc) thì bắt buộc phải cách ly tập trung. Địa điểm cách ly do chủ tịch UBND tỉnh, TP ở địa phương chỉ định.

Do đó, hai du khách đến từ Daegu dù đã đo thân nhiệt bình thường nhưng từ chối cách ly, lên xe cùng với một tài xế người Việt rời đi không được giám sát là vô cùng nguy hiểm.

Theo nguồn tin của chúng tôi, chiếc xe bảy chỗ biển số 79A-157… là của một công ty có trụ sở trên đường Yersin, TP Nha Trang do lái xe người Việt tên Q. điều khiển. Tối qua chiếc xe này chạy theo hướng Phan Thiết - Nha Trang nhưng chưa rõ dừng lại lưu trú ở đâu.

PLO sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: PHƯƠNG NAM

Nguồn tin: Báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh

  Từ khóa: Daegu , Cách ly , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok