Thế giới

TT Putin: Vụ cháy trung tâm thương mại là do 'tội sơ suất'

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thăm hiện trường vụ cháy trung tâm thương mại khiến 64 người thiệt mạng. Ông cho rằng số thương vong cao là kết quả của "tội khinh suất".

"Chuyện gì đã xảy ra? Đây không phải là một cuộc chiến. Đây là nơi người dân, đặc biệt là những đứa trẻ, đến để thư giãn. Vụ tai nạn đã gây ra thương vong vô cùng lớn. Vì sao điều này lại xảy ra? Đó là bởi tội sơ suất của một số cá nhân, cùng với đó là sự không cẩn thận", ông Putin nói với tỉnh trưởng Kemerovo khi tới thăm hiện trường vụ cháy sáng 27/3.

Ông Putin đã đặt vòng hoa tại nơi tưởng niệm các nạn nhân.

Ngày 27/3, Tổng thống Putin đã đến thăm hiện trường vụ hỏa hoạn làm chết 64 người tại trung tâm thương mại thuộc tỉnh Kemerovo. Ảnh: Reuters.

Người đứng đầu Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cho biết chuông báo cháy đã không hoạt động từ ngày 19/3, 6 ngày trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn. Khi tai nạn xảy ra, đội ngũ bảo vệ của tòa nhà cũng không bật thông báo để người dân sơ tán khỏi tòa nhà.

Theo Reuters, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đang làm việc với chủ sở hữu trung tâm thương mại. Bốn người đã bị bắt tạm giam, gồm 2 nhân viên thuộc công ty cung cấp dịch vụ báo cháy cho tòa nhà.

Ngày 25/3, vụ hỏa hoạn xảy ra tại trung tâm thương mại Winter Cherry, thiêu rụi rạp chiếu phim và khu trò chơi, khiến nhiều trẻ em thiệt mạng. Các điều tra viên cho biết cửa thoát hiểm đã bị đóng và chuông báo cháy không hoạt động.

Vụ hỏa hoạn này nằm trong số những tai nạn gây thương vong cao nhất nước Nga trong nhiều thập kỷ qua.

Tác giả: Chi Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok