Pháp luật

Truy tố nam thanh niên giao cấu với bé gái 14 tuổi

Theo báo Tuổi Trẻ, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Chánh (TP.HCM) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Trần Minh Cảnh (20 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) về tội giao cấu với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Cáo trạng thể hiện, vào tháng 1/2022, Cảnh và em P.N. (sinh năm 2008) quen nhau do được L.H.N.Y. (bạn học chung lớp N.) giới thiệu. Sau đó, giữa Cảnh và N. nảy sinh tình cảm.

Chiều 10/2/2022, biết N. đang ở nhà Y. tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh nên Cảnh đến chơi. Tại đây, Cảnh và N. quan hệ tình dục trong phòng ngủ của Y.

Trưa ngày hôm sau, N. kể lại chuyện quan hệ tình dục với Cảnh với gia đình nên cha N. đến công an trình báo sự việc.

Ảnh minh họa

Tờ Pháp luật TP.HCM đưa tin, tại cơ quan công an, Cảnh khai nhận hành vi phạm tội và khai thêm còn quan hệ tình dục với N 1 lần vào ngày 8/2/2022 tại huyện Đức Hòa, Long An.

Nguồn tin cho hay, trước đó, vào tháng 1/2023, TAND huyện Bình Chánh đã thụ lý hồ sơ vụ án của bị can Trần Minh Cảnh về tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi theo Khoản 1 Điều 145 BLHS.

Đến tháng 2/2023, sau khi nghiên cứu hồ sơ vụ án và lời khai của bị can, bị hại, tòa xác định ngoài hành vi quan hệ tình dục với N. ngày 10/2/2022 thì ngày 8/2/2022, Cảnh còn quan hệ tình dục với N tại huyện Đức Hòa, Long An.

Tòa đã trả hồ sơ điều tra bổ sung vì cho rằng ngoài hành vi mà VKS truy tố, bị can còn thực hiện hành vi khác mà BLHS quy định là tội phạm nhưng chưa được điều tra, truy tố.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok