Trong những năm học qua, nhà trường luôn nỗ lực xây dựng trường học an toàn, phòng chống thương tích trong cơ sở giáo dục mầm non. Nhà trường đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích và xây dựng kế hoạch để thực hiện. Đồng thời tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền, giáo dục cho giáo viên, cán bộ công nhân viên và cha mẹ trẻ những kiến thức cơ bản về các yếu tố nguy cơ, cách phòng, chống tai nạn thương tích và đánh giá kết quả xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích hàng năm.
Nhà trường thường xuyên kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, kịp thời phát hiện, chỉ đạo khắc phục những yếu tố nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ khi tham gia cac hoạt động tại trường mầm non.
Bên cạnh đó, nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ. Các chuyên đề vệ sinh an toàn thực phẩm, giáo dục bảo vệ môi trường được nhà trường quan tâm chỉ đạo thực hiện. Ký và thực hiện các hợp đồng thực phẩm sạch, thực hiện lưu mẫu thực phẩm hàng ngày. Nhà trường đã phối hợp với y tế tổ chức khám sức khoẻ định kỳ, tiêm phòng bệnh cho trẻ và cân đo theo dõi biểu đồ đúng quy định.
Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức đến các ban ngành, đoàn thể, hội phụ huynh trong công tác nuôi dưỡng chăm sóc trẻ theo khoa học. Tổ chức tốt khâu bán trú cho trẻ ở cả 2 khu và đảm bảo 100% số cháu được ăn ngủ tại trường.
16/16 nhóm, lớp thực hiện theo chương trình giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và đào tạo quy định. Để nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non, nhà trường đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo việc sử dụng bộ chuẩn cho toàn thể cán bộ giáo viên trong toàn trường và đặc biệt là giáo viên dạy lớp 5 tuổi lên kế hoạch thực hiện chủ đề.
Bổ sung một số trang thiết bị để đảm bảo các yêu cầu cho việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non, đặc biệt là thực hiện bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi. Cơ sở vật chất được địa phương đầu tư xây dựng phòng học đầy đủ tiện nghi, khang trang, sạch đẹp phục vụ các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.
|
|
Đây là khuôn viên và cơ sở vật chất các phòng đầy đủ tiện nghi của nhà Trường. |
Nhà trường đã xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non. Phối hợp với các ban ngành có liên quan từng bước tăng cường, cải thiện các điều kiện phục vụ hoạt động giáo dục phát triển vận động. Đảm bảo 100% các cháu đến trường được tham gia các hoạt động phát triển vận động phù hợp với độ tuổi giúp các cháu mạnh dạn, tự tin, nhanh nhẹn, tích cực tham gia vào các hoạt động tập thể, các cháu có thể lực tốt, giảm tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng.
Các hoạt động ngoại khoá, hoạt động ngoài trời được tổ chức phong phú để trẻ tích cực tham gia nhằm nâng cao chất lượng giáo dục theo mục tiêu lấy trẻ làm trung tâm. 100% giáo viên dạy đúng phương pháp, xử lý tốt mọi tình huống, tập trung hướng đến từng trẻ để đảm bảo các yêu cầu đã đề ra. Tổ chức hoạt động luôn đặt trẻ vào trung tâm của quá trình giáo dục, tạo mọi cơ hội để trẻ được tham gia vào các hoạt động.
Nhà trường luôn tuyên truyền để cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và toàn xã hội nhận thức sự cần thiết phải xây dựng môi trường giáo dục, thấy được công tác xã hội hoá giáo dục thực sự là công việc, phong trào mang tính tự giác, tích cực của các thành viên trong xã hội. Trong đó, phụ huynh là lực lượng chính hỗ trợ cho nhà trường trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Đây là yếu tố quan trọng nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.
Tác giả: Văn Đương
Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân