Trong tỉnh

Trường mầm non Tam Văn (Thanh Hóa): Bổ nhiệm Phó hiệu trưởng trái quy định

Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Tam Văn, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) được bổ nhiệm từ lúc chưa phải là đảng viên. Đến khi được bổ nhiệm lại, vị Phó hiệu trưởng này cũng không có Bằng Trung cấp Lý luận Chính trị.

Trường Mầm non Tam Văn, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa.

Theo điều tra của phóng viên GD&TĐ, bà Lê Thị Thanh – Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Tam Văn, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) được bổ nhiệm trái với quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Làm việc với phóng viên Báo GD&TĐ, bà Lê Thị Thanh (sinh năm 1966), hiện đang giữ chức Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Tam Văn, nói: “Năm 2004, tôi được bổ nhiệm giữ chức Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Phúc (Lang Chánh). Đến năm 2009, tôi được bổ nhiệm lại, vẫn giữ chức vụ đó.

Bà Lê Thị Thanh - Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Tam Văn huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa.

5 năm sau (tức 2014), bà Thanh tiếp tục được Phó Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh bổ nhiệm lại và điều động đến giữ chức vụ Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Tam Văn.

Tuy nhiên, thời điểm này, bà Lê Thị Thanh cũng chưa phải là đảng viên. Đến năm 2015, nữ Phó hiệu trưởng này mới vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Mặc dù bổ nhiệm lại chức vụ Phó hiệu trưởng từ ngày 28/11/2014, lúc đó bà Thanh vừa không phải là đảng viên, vừa không có Bằng Trung cấp Lý luận Chính trị, nhưng sau đó bà Thanh vẫn không đi học để bổ sung bằng cấp.

Kỳ lạ thay, đến ngày 31/12/2019, một lần nữa bà Lê Thị Thanh tiếp tục được Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh bổ nhiệm lại chức vụ Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Tam Văn. Đến lúc này, bà Thanh vẫn không có Bằng Trung cấp Lý luận Chính trị.

Quyết định bổ nhiệm lại bà Lê Thị Thanh giữ chức Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Tam Văn năm 2014.

Trong khi đó, Quyết định số: 2235/2017/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 28/6/2017, quy định về việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý, thì: "Người được bổ nhiệm viên chức lãnh đạo, quản lý phải có trình độ Lý luận Chính trị nói chung tốt nghiệp từ trung cấp trở lên”.

Như vậy, có thể khẳng định, bà Lê Thị Thanh – Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Tam Văn được bổ nhiệm lại chức vụ là trái với Quyết định 2235/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Trong quyết định bổ nhiệm lại bà Lê Thị Thanh giữ chức Phó hiệu trưởng, phóng viên phát hiện thêm có sự bất thường, trái với Quyết định 2235/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Đó là, quyết định bổ nhiệm lại đối với bà Lê Thị Thanh năm 2014, có thời hạn đến ngày 17/11/2019. Tuy nhiên, mãi đến ngày 31/12/2019, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh mới ký quyết định bổ nhiệm lại bà Thanh.

Vậy, tại sao bà Lê Thị Thanh lại được “ưu ái” khoảng thời gian từ ngày 17/11/2019 đến ngày 31/12/2019? Trong thời gian gần 1,5 tháng đó, bà Thanh giữ chức vụ gì?

Bởi lẽ, theo Quyết định 2235 của UBND tỉnh Thanh Hóa, nêu: “Quyết định bổ nhiệm lại công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý phải được ban hành trước ít nhất 01 ngày làm việc, tính đến ngày hết thời hạn bổ nhiệm”.

Quyết định bổ nhiệm lại bà Lê Thị Thanh giữ chức Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Tam Văn năm 2014.

Không dừng lại ở đó, quá trình điều tra, phóng viên phát hiện, liệu bà Lê Thị Thanh có trung thực trong việc kê khai bằng cấp của mình, để được bổ nhiệm làm viên chức lãnh đạo, quản lý?

Cụ thể: Quyết định bổ nhiệm lại chức vụ Phó hiệu trưởng đối với bà Thanh, đều ghi rõ: “Trình độ chuyên môn: Đại học Sư phạm mầm non”.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, bằng tốt nghiệp đại học của bà Lê Thị Thanh, là: “Cử nhân: Quản lý giáo dục”, hệ đào tạo Từ xa, do Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cấp ngày 27/8/2010.

Bằng tốt nghiệp Đại học của bà Lê Thị Thanh là bằng Quản lý giáo dục, hệ Cử nhân, học từ xa.

Trao đổi với phóng viên GD&TĐ, ông Nguyễn Xuân Hồng – Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh, thừa nhận: Việc bổ nhiệm bà Lê Thị Thanh là sai quy định.

“Khi họp để làm quy trình bổ nhiệm lại cho bà Thanh, hội đồng cũng đã báo cáo Thường trực và Ban Thường vụ Huyện ủy. Được sự thống nhất của Thường trực và Ban Thường vụ Huyện ủy, nên mới bổ nhiệm lại.

Nếu bây giờ xử lý, thì sẽ thu hồi quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng đối với bà Lê Thị Thanh và đưa bà Thanh xuống làm giáo viên. Còn việc xử lý trách nhiệm, huyện sẽ kiểm điểm bộ phận tham mưu liên quan đến việc bổ nhiệm”, ông Hồng khẳng định.

Như vậy, việc bổ nhiệm bà Lê Thị Thanh giữ chức Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Tam Văn là trái với quy định đã rõ ràng.

Đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở Nội vụ Thanh Hóa và các đơn vị chức năng liên quan vào cuộc thanh tra, kiểm tra, xử lý dứt điểm, tránh hoài nghi trong dư luận.

Tác giả: Hồng Đức

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok