Giáo dục

Trường Lê Văn Thiêm mở lớp học bơi miễn phí cho trẻ em nghèo Hà Tĩnh

Để phòng chống đuối nước, luyện tập kỹ năng xử lý tình huống cho các em học sinh, trường THCS Lê Văn Thiêm đã mở lớp học bơi cho trẻ tại bể của trường, đặc biệt miễn phí hoàn toàn cho trẻ em nghèo.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn đuối nước thương tâm ở trẻ em. Tình trạng trên đang là nỗi ám ảnh rất lớn đối với các bậc phụ huynh cũng như nhà trường.

Xuất phát từ những lo lắng đó, vào mỗi dịp nghỉ hè, trường THCS Lê Văn Thiêm, TP.Hà Tĩnh đều tổ chức lớp học bơi cho các em học sinh trên địa bàn. Đặc biệt, trường miễn phí hoàn toàn các khóa học bơi cho những trẻ em nghèo, để các em có cơ hội được tham gia.

Học bơi giúp các em trang bị những kỹ năng để phòng, chống đuối nước.

Bể bơi quy mô, đạt chuẩn có hệ thống lọc nước luân chuyển, đảm bảo vệ sinh; ngoài ra còn có mái che, tạo điều kiện thuận lợi cho các em học tập trong mọi điều kiện thời tiết. Mỗi ca học, trung bình có 9 thầy, cô giáo trực dạy tại bể bơi, hướng dẫn, quản lý, đảm bảo cao nhất sự an toàn cho các em học sinh. Bởi vậy, các bậc phụ huynh rất tin tưởng, các em học sinh cũng rất hào hứng đăng ký tham gia học bơi tại đây.

Theo tìm hiểu, bể bơi trường Lê Văn Thiêm được đầu tư xây dựng và hoàn thành vào năm 2016, với tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng từ ngân sách hỗ trợ của tỉnh và thành phố, phần còn lại được trường huy động từ nguồn xã hội hóa.

Là đơn vị được hưởng lợi nên ban Giám hiệu trường THCS Lê Văn Thiêm luôn mong muốn bể bơi sẽ phục vụ được tối đa nhất các em học sinh trên toàn địa bàn.

Đây là bể bơi duy nhất tại TP.Hà Tĩnh có hệ thống mái che.

“Chúng tôi mong muốn, không chỉ các em học sinh trường mình mà các trường khác cũng có cơ hội được học bơi tại đây. Phương châm của nhà trường là phục vụ chứ không phải kinh doanh”, cô Trần Thị Nhật Ái, Hiệu trưởng trường THCS Lê Văn Thiêm chia sẻ.

Thầy Nguyễn Đình Phương, giáo viên dạy thể dục của trường, người trực tiếp hướng dẫn lớp học bơi, cho biết: “Các thầy cô dạy bơi ở đây mong muốn nâng cao sức khỏe, rèn luyện kỹ năng tự bảo vệ mình và phòng tránh đuối nước cho các em; nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện tham gia các lớp học bơi".

Các em học sinh thỏa sức nô đùa dưới bể nước trong sạch.

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, một phụ huynh có con đang học tại trường Lê Văn Thiêm chia sẻ: “Khi con học ở đây, tôi thực sự an tâm bởi các em học sinh được các thầy cô hướng dẫn rất trách nhiệm, tận tâm và gần gũi. Không những vậy, việc nhà trường miễn phí học bơi cho các em có hoàn cảnh khó khăn tôi thấy thực sự rất ý nghĩa”.

Theo ghi nhận, không những các em học sinh của trường mà rất nhiều em học sinh tại các trường khác và cả những phụ huynh cũng thích thú tham gia lớp học bơi tại đây.

Em Nguyễn Việt Anh, học sinh lớp 7 hào hứng cho biết: “Em tham gia học bơi từ đầu mùa hè. Nước ở đây rất sạch lại có mái che nên bọn em có cơ hội được vui chơi, học tập rất thỏa thích”.

Sau đây là một số hình ảnh được chúng tôi ghi lại trong giờ học bơi tại trường:

Được thầy, cô tại trường hướng dẫn, chỉ dạy nên các em cảm thấy rất gần gũi, thích thú.

Hệ thống mái che giúp các em có thể học bơi trong mọi điều kiện thời tiết.

Nhiều bậc phụ huynh cũng rất thích thú tham gia học bơi cùng các em học sinh.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok