Giáo dục

Trường học Thanh Hóa hối hả chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại vào 22/2

Ngành Giáo dục tỉnh Thanh Hóa đã chuẩn bị mọi điều kiện, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và phòng, trách dịch bệnh Covid-19.

Giáo viên làm vệ sinh trường, lớp học chuẩn bị đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo kế hoạch, ngày 22/2, hơn 850.000 học sinh các cấp học tỉnh Thanh Hóa sẽ đi học trở lại sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

Để đón học sinh trở lại trường, ngành Giáo dục tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 phù hợp với diễn biến mới của dịch, sẵn sàng đón học sinh trở lại học.

Giáo viên Trường Mầm non Đông Thọ B, TP Thanh Hóa vệ sinh đồ dùng cho học trẻ.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, các trường học trên địa bàn toàn tỉnh đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ sở y tế tại địa phương thực hiện các biện pháp phun tiêu độc, khử trùng, vệ sinh trường lớp học. Đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp vệ sinh phòng, chống dịch Covid-19.

Giáo viên làm vệ sinh đồ dùng cho học sinh trong lớp học.

Bà Lê Thị Lan Anh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Thọ B (phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa ), cho biết: Thực hiện công văn chỉ đạo của cấp trên, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện để đón trẻ trở lại trường vào đầu tuần tới.

Trường Mầm non Đông Thọ B huy động giáo viên vệ sinh trường, lớp để đón trẻ trở lại trường.


“Bên cạnh việc chủ động làm vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường, lớp học nhà trường đã huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên giặt giũ, phơi khô toàn bộ chăn, gối của các con. Thực hiện vệ sinh bàn ghế, bếp ăn, đồ dùng bán trú và chuẩn bị máy đo thân nhiệt, xà phòng, nước sát khuẩn để đón trẻ đến trường an toàn”, bà Lan Anh cho biết thêm.

Giáo viên Trường Tiểu học Đông Vệ 1, TP Thanh Hóa làm vệ sinh lớp học.


Còn tại Trường Tiểu học Đông Vệ 1 (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), đến thời điểm này, nhà trường cũng đã sẵn sàng mọi điều kiện để đón học sinh trở lại trường an toàn.

Bà Nguyễn Thị Hiền – Hiệu trưởng nhà trường, cho hay: Còn hai ngày nữa, nhà trường sẽ đón các con trở lại lớp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày. Do đó, nhà trường đã huy động toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổng vệ sinh, dọn dẹp khuôn viên trường, lớp học.

Công tác khử khuẩn vệ sinh bàn ghế lớp học cũng được Trường Tiểu học Đông Vệ 1, TP Thanh Hóa thực hiện chu tất.


Bên cạnh đó, nhà trường giao giáo viên chủ nhiệm phối hợp với phụ huynh học sinh nắm rõ tình hình sức khỏe của từng học sinh thông qua hệ thống tin nhắn VnEdu.

Học sinh nào có biểu ho, sốt hoặc học sinh có bố mẹ trở về từ vùng dịch và có nguy cơ nhiễm bệnh, thì phải cho các con nghỉ học. Nếu có những trường hợp như trên, thì nhà trường cũng có kế hoạch phụ đạo, bồi dưỡng sau cho các con để không bị bỏ lỡ chương trình học.

Giáo viên Trường Mầm non Trung Thượng, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) lau chùi đồ dùng cho học sinh.


“Khi học sinh trở lại lớp, nhà trường sẽ tổ chức phân luồng học sinh để giáo viên thực hiện kiểm tra thân nhiệt cho từng em, đảm bảo giữ khoảng cách giữa lớp với lớp. Trong quá trình tổ chức dạy học, tạm thời không tổ chức các hoạt động tập trung đông người.

Đồng thời, khuyến cáo phụ huynh học sinh khi cho con đến trường phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn để giữ an toàn”, bà Hiền nói.

Các cô giáo phơi chiếu ngủ cho học sinh.


Ông Lò Quốc Tuấn - Trưởng phòng GD&ĐT huyện vùng cao, biên giới Mường Lát, cho biết: Đến thời điểm này, phòng đã chỉ đạo các nhà trường chủ động phối hợp với ngành y tế địa phương vệ sinh trường, lớp học.

Ngành giáo dục huyện Mường Lát cũng phối hợp với các xã, thị trấn, chỉ đạo các thôn, bản thông tin, nhắc nhở học sinh về lịch trở lại trường học.

Giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Mường Lý (Mường Lát, Thanh Hóa) vệ sinh lớp học.


"Đối với công tác chuẩn bị các điều kiện đảm bảo đón học sinh trở lại trường, phòng đã có văn bản gửi đến các nhà trường, đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thật nghiêm túc", ông Tuấn cho biết.

Phun thuốc khử khuẩn trong lớp học ở huyện Mường Lát (Thanh Hóa).


Đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đều đã chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt... để bảo đảm an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 khi học sinh trở lại trường.

Ông Tạ Hồng Lựu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, để chuẩn bị đón học sinh trở lại lớp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Sở GD&ĐT đã có công văn chỉ đạo, yêu cầu các phòng GD&ĐT huyện, thị, thành phố trong tỉnh thực hiện nghiêm phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

c cô giáo trường Mầm non Trung Tiến (Quan Sơn, Thanh Hóa) phơi giường ngủ cho học sinh.


Các nhà trường phải thường xuyên theo dõi, rà soát, nắm bắt tình hình đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh… báo cáo về Sở những tình huống đặc biệt liên quan đến dịch bệnh Covid-19 để kịp thời phối hợp, hướng dẫn xử lý.

Tác giả: Thế Lượng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok