Giáo dục

Trường đại học nào chi gần 600 triệu đồng tiền lì xì cho sinh viên?

Gần đến Tết, tất cả sinh viên Trường Quốc tế, Đại học quốc gia Hà Nội nhận được tin vui khi nhà trường sẽ mừng tuổi bằng tiền.

Theo Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, nhân dịp Tết cổ truyền, nhà trường sẽ lì xì cho tất cả sinh viên theo hình thức chuyển khoản.

Trao đổi với Zing, TS Nguyễn Trung Hiển, Trưởng phòng Công tác sinh viên, Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, cho biết đây là năm thứ 3 nhà trường thực hiện hoạt động này, nhằm mục đích động viên sinh viên và lấy lộc đầu xuân.

Năm nay, nhà trường dự kiến lì xì cho khoảng 6.000 sinh viên, mỗi sinh viên sẽ nhận được 99.999 đồng thông qua số tài khoản sinh viên cung cấp. Tổng chi phí cho hoạt động này lên đến gần 600 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng chuẩn bị một số gói quà Tết cho một số sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tết Quý Mão 2023, sinh viên Trường Quốc tế sẽ được nghỉ từ ngày 16/1/2023 đến hết ngày 27/1/2023.

Trước đó, cũng có trường dự kiến mức thưởng Tết cao. Cụ thể, tại Trường Đạo học Công nghệ thông tin Tp.HCM, mức thưởng tết năm nay cụ thể sẽ tùy thuộc vào mức lương từng cán bộ, công nhân viên nhưng bình quân khoảng 18 triệu đồng/người

Thông tin trên báo Thanh Niên, PGS.TS Trần Hoàng Hải, quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Tp.HCM, cho biết dù chưa chốt chính thức nhưng dự kiến mức thưởng tết của trường được duy trì tối thiểu bằng năm ngoái. Được biết, theo mức thưởng năm ngoái của Trường Đại học Luật Tp.HCM, người làm việc tại trường đủ 12 tháng, đủ điều kiện bình xét thi đua có số tiền thưởng cao nhất là 45 triệu đồng, thấp nhất cũng hơn 10 triệu đồng.

Trong khi đó, PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm Tp.HCM, cũng cho biết nhà trường đã thống nhất một mức thưởng chung. Thưởng tết được chia đều, giống nhau với tất cả người lao động ở mức 20 triệu đồng/người. Mức thưởng này giống nhau từ hiệu trưởng đến lao công, không phân biệt vị trí, công việc bởi hàng tháng, lương của mỗi người đã khác nhau.

Tết Nguyên đán năm 2023 được nghỉ 7 ngày

Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, cán bộ, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 7 ngày. Trong đó, bao gồm 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán và 2 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định tại khoản 3 Điều 111 Bộ luật Lao động.

Như vậy, lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023 sẽ gồm 7 ngày, tính từ ngày 20/1/2023 đến hết ngày 26/1/2023 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão).

Các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ Tết nói trên phải bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, bảo đảm tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân. Với người lao động không được nghỉ cố định thứ bảy và chủ nhật hằng tuần, vẫn được bảo đảm nghỉ ít nhất 5 ngày làm việc theo điểm b khoản 1 Điều 112 Bộ luật Lao động 2019.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok