Giáo dục

Trường CĐ Y tế Quảng Nam nợ lương 6 tháng, 17 giảng viên ngừng việc tập thể

17 cán bộ, giảng viên quyết định ngừng việc tập thể vì suốt 6 tháng qua Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam không thanh toán tiền lương.

Theo đó, 17 cán bộ, giảng viên công tác tại khoa Điều dưỡng và khoa Y tế cơ sở của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam vừa thông báo sẽ ngừng việc từ ngày 18/12.

Lý do dẫn tới quyết định ngừng việc tập thể là vì nhà trường đã không thanh toán tiền lương và phụ cấp cho họ trong thời gian 6 tháng (tính từ tháng 7/2023 đến nay). Tập thể khoa Điều dưỡng và khoa Y tế cơ sở đã họp và thống nhất sẽ ngừng việc cho tới khi nhà trường giải quyết chế độ lương và phụ cấp.

17 cán bộ, giảng viên quyết định ngừng việc tập thể vì suốt 6 tháng qua Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam không thanh toán tiền lương.

Được biết, riêng tại khoa Điều dưỡng, việc ngừng hoạt động giảng dạy sẽ ảnh hưởng tới 6 lớp: D17A, D17B, D18A, D18B, Y26, D6S. Các học phần ảnh hưởng là Vận động nội tiết, Tâm lý - kỹ năng giao tiếp, thực hành tại trường, thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Không riêng gì cán bộ, giảng viên của khoa Điều dưỡng và khoa Y tế cơ sở, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam hiện nợ 6 tháng lương của 114 người lao động với tổng số tiền hơn 5,7 tỷ đồng. Bên cạnh nợ lương, trường còn chậm đóng bảo hiểm nhiều tháng qua.

Sáng 15/12, ông Huỳnh Tấn Tuấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam - cho biết đang làm việc với cán bộ, giảng viên liên quan đến quyết định ngừng việc tập thể vì nợ lương kéo dài.

Theo ông Tuấn, sau khi nhận đơn của các cán bộ, giảng viên, hôm nay, lãnh đạo nhà trường tổ chức cuộc làm việc với các giảng viên để bàn hướng giải quyết.

Liên quan đến hoạt động của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu trường này báo cáo, giải trình kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan việc chỉ đạo hoạt động và để xảy ra khuyết điểm kéo dài, gây bức xúc trong dư luận.

Tác giả: THANH BA

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok