Giáo dục

Trường Cao Đẳng Nghề Dầu Khí (Nghệ An): Chấm dứt hợp đồng lao động trái luật

Hoạt động không hiệu quả, phân hiệu Trường Cao đẳng (CĐ) nghề Dầu khí tại Nghệ An giải thể, cơ sở giao lại cho tỉnh. Ông Ngô Tự Cường - nguyên Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính của phân hiệu có đơn khiếu nại cho rằng bị chấm dứt hợp đồng lao động trái luật.

4 6 opt (Custom) SGXO

Phân hiệu Trường CĐ nghề Dầu khí tại xã Hưng Lộc, TP. Vinh thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia được xây dựng năm 2011, khánh thành năm 2013. Do không thu hút được học sinh, phân hiệu giải thể. Ngày 6.7.2015, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia và Trường CĐ nghề Dầu khí đã tặng, bàn giao toàn bộ cơ sở vật chất của nhà trường trị giá hơn 200 tỉ đồng cho tỉnh Nghệ An. Tỉnh Nghệ An đã giao cơ sở này cho Trường CĐ nghề du lịch - thương mại Nghệ An (trụ sở chính tại TX. Cửa Lò).

Từ năm 2009 - 2014, Trường CĐ nghề Dầu khí đã tuyển dụng 13 lao động làm việc tại Phân hiệu Nghệ An. Những cán bộ này được ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn. Ông Ngô Tự Cường được tuyển dụng từ năm 2009, chức vụ Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính phân hiệu, có đơn xin vào Vũng Tàu làm việc, nhưng không được chấp nhận. Vào ngày 3.7.2015, ông Vũ Duy Hảo - Hiệu trưởng CĐ nghề Dầu khí - đã đơn phương ra Quyết định 1176B chấm dứt hợp đồng lao động với ông Ngô Tự Cường (ảnh).

Ông Cường cho rằng Quyết định 1176B đã vi phạm quy định thời hạn báo trước theo quy định của Luật Lao động. Điều 38 Luật Lao động đã quy định khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động không xác định thời hạn, người sử dụng lao động phải thông báo trước ít nhất 45 ngày. Tuy nhiên, ông Cường không nhận được thông báo.

Ông Cường khiếu nại, Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Lê Thị Trang Đài đã có công văn số 78 ngày 11.1.2016 trả lời, nêu lại lý do đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo Điều 36 Luật Lao động năm 2012. Tuy nhiên, văn bản số 78 đã không đề cập quy định của Luật Lao động về thời hạn báo trước khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động. Việc Trường CĐ nghề Dầu khí và Sở LĐTBXH Bà Rịa - Vũng Tàu không ban hành quyết định giải quyết khiếu nại khi nhận được đơn khiếu nại của ông Cường là vi phạm Luật Khiếu nại.

Bà Nguyễn Thị Hoài - Trưởng phòng Tổ chức Trường CĐ nghề du lịch - thương mại Nghệ An -cho biết trường đã tiếp nhận 13 cán bộ, nhân viên từ phân hiệu CĐ nghề Dầu khí, đảm bảo các chế độ theo quy định. “Anh Cường đã có quyết định tiếp nhận, nhưng đã làm đơn xin nghỉ để giám định nghỉ hưu trước tuổi”, bà Hoài thông tin.


Tác giả bài viết: LÊ NGÂN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok