Trong tỉnh

Trụ trì một chùa ở Thanh Hóa bị xử phạt 20 triệu đồng

Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trịnh Thị Xứng (Pháp danh: Thích Đàm Hải - Trụ trì Chùa Du Anh) vì có hành vi xâm hại động Hồ Công.

Lực lượng chức năng đang phá dỡ các công trình vi phạm tại động Hồ Công.

Quyết định xử phạt nêu rõ, bà Trịnh Thị Xứng đã thực hiện hành vi vi phạm khi bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh không đúng nội dung quy hoạch. Bà Trịnh Thị Xứng bị phạt hành chính với số tiền 20 triệu đồng.

Trước đó, cơ quan chức năng huyện Vĩnh Lộc nhận được tin báo của người dân về việc, trụ trì Chùa Du Anh, Thích Đàm Hải đã tự ý cho xây dựng các bệ thờ, ốp gạch men trắng, đưa tượng vào danh lam thắng cảnh quốc gia động Hồ Công khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Tiếp đó, sáng ngày 16/3, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa Đào Xuân Yên đã trực tiếp tới động Hồ Công chỉ đạo ngành văn hóa, huyện Vĩnh Lộc nhanh chóng di chuyển các pho tượng, tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép bên trong động Hồ Công, trả lại nguyên trạng cho di tích. Chiều cùng ngày, toàn bộ tượng, bệ bê tông xây trái phép trong động Hồ Công đã được di dời, trả lại nguyên trạng.

Đối với trách nhiệm để sự việc xảy ra, tập thể UBND xã Ninh Khang đã kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc vì chưa sâu sát trong việc quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa, tại di tích quốc gia động Hồ Công, dẫn đến sai phạm trên.

Tác giả: Thiên Ý

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok