Trong tỉnh

Trụ sở xã “cửa đóng, then cài” trong giờ hành chính

Đang trong giờ hành chính nhưng trụ sở làm việc của UBND xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) không một bóng cán bộ, tất cả các phòng làm việc đã cửa đóng then cài.

Sáng 5/1, PV Báo Công lý đến trụ sở UBND xã Hoằng Xuân để đăng ký làm việc với Chủ nhiệm Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp và Điện năng của xã, tuy nhiên tất cả các phòng làm việc đều đã cửa đóng then cài dù rằng còn gần 2 tiếng đồng hồ nữa mới hết giờ hành chính.

Các phòng làm việc đều đã đóng chặt cửa mặc dù còn gần 2 tiếng đồng hồ nữa mới hết giờ hành chính

Đúng 10 giờ 30 phút sáng cùng ngày, tòa nhà 2 tầng là nơi làm việc của các cơ quan Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội, cùng với Văn phòng tiếp dân và các phòng làm việc của cán bộ chuyên môn đều đã khóa chặt. Riêng trên tầng 2, phòng làm việc của Chủ tịch UBND xã vẫn sáng đèn nhưng bên ngoài cửa đã khóa chặt. Nhà để xe cũng không có một chiếc xe nào.

Phòng Chủ tịch UBND xã điện vẫn sáng trưng nhưng bên ngoài cửa đã khóa, không có một ai trong phòng

Nhiều người dân xã Hoằng Xuân cho biết, họ không ít lần phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ, thậm chí phải chạy tìm cán bộ xã khắp nơi khi có việc cần giải quyết. Người dân đã nhiều lần phải ngậm ngùi cầm hồ sơ, giấy tờ ra về chỉ vì cán bộ xã “ăn bớt” giờ làm việc.

Trao đổi về sự việc trên, ông Lê Đức Giang, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết: “Theo quy định giờ làm việc vào mùa đông thì buổi sáng từ 7h30 đến 12h, buổi chiều từ 13h đến 16h30”. Trong giờ làm việc mà các cán bộ UBND xã Hoằng Xuân đều vằng mặt thì tôi sẽ chỉ đạo kiểm tra, xác minh và sẽ trả lời sau”.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok