Số liệu từ TPBank cho thấy, trong những ngày đầu tiên của tháng 7, tổng số lượt khách đến giao dịch hàng ngày vẫn ổn định. Tuy nhiên, số lượt giao dịch ngoài giờ hành chính hàng ngày tại hệ thống ngân hàng tự động LiveBank đã tăng thêm 16,2%.
LiveBank có thể phát hành thẻ, nộp/ rút tiền như một chi nhánh 24/7 |
Sự chuyển dịch đột biến về thời gian và địa chỉ giao dịch của khách hàng có thể liên quan đến thời tiết, nhiệt độ ngoài trời hiện nay có nơi lên đến 50 độ C gây tâm lý e ngại khi phải ra đường vào ban ngày. Thêm vào đó, LiveBank hiện đã đáp ứng các tiêu chí cơ bản của một chi nhánh ngân hàng thực sự, giúp khách hàng có thể thực hiện đầy đủ các giao dịch nộp tiền/ rút tiền, mở tiết kiệm… cho tới đăng ký và nhận thẻ phát hành ATM ngay tại chỗ.
Quan sát cho thấy, không chỉ tại các chi nhánh ngân hàng mà tại nhiều địa điểm kinh doanh lớn, nhỏ khác nhau, lượng khách hàng khá là ít ỏi trong tiết trời nắng nóng kỉ lục. Trong khi, nhiều khách hàng tại các ngân hàng khác nhau buộc phải lựa chọn tới ngân hàng vào giờ hành chính hoặc không giao dịch đối với các giao dịch thường cần tới chi nhánh như nộp tiền, mở tài khoản… thì khách hàng của TPBank vẫn khá an nhàn và ung dung vì được lựa chọn giao dịch khi trời mát.
Ngân hàng tự động có số lượng giao dịch ngoài giờ hành chính tăng cao trong những ngày nắng nóng |
Chị Lê Hồng Lam (Trần Hưng Đạo, Hà Nội) – một người dùng LiveBank cho biết, hệ thống này sử dụng rất tiện dụng và có nhiều điểm cộng, trước tiên là không gian đặt LiveBank thường rộng gấp 5 lần so với các điểm đặt ATM, mát lạnh, thoải mái. Tiếp đó là hầu như mọi giao dịch cần tới ngân hàng, LiveBank đều có thể đáp ứng được vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. Thời điểm chị Lam thường chọn để giao dịch tại LiveBank là khoảng 6h30 tối, lúc chị kết thúc công việc tại công ty của mình.
Theo Tổng Giám đốc TPBank - ông Nguyễn Hưng, sau 1 năm đưa vào vận hành, hệ thống LiveBank đã thành công trong việc tạo thói quen giao dịch tại ngân hàng tự động thay vì tới chi nhánh truyền thống cho khách hàng TPBank, điều này nâng cao năng lực phục vụ và tối ưu khả năng phục vụ của TPBank lên đáng kể. Hiện tại, LiveBank là ngân hàng tự động duy nhất tại Việt Nam có thể đáp ứng các nhu cầu cơ bản tương tự như một chi nhánh ngân hàng truyền thống cho khách hàng.
Tính đến thời điểm này, TPBank đã mở rộng được hệ thống gồm 70 máy LiveBank trong tổng số 100 máy dự kiến sẽ được lắp đặt trong năm 2018.
Tác giả: Nhật Phương
Nguồn tin: Báo Dân trí