Pháp luật

Triệt xóa nhóm đối tượng cho vay nặng lãi 547%/năm

Nhóm đối tượng bị tạm giữ gồm Trần Duy Tân (SN 1984), Lê Thành Nhân (SN 1999) và Trần Thu Vân (SN 1982, cùng ngụ tỉnh Bình Dương).

Tiếp tục thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến “tín dụng đen”, ngày 17/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã phát hiện triệt xóa nhóm đối tượng có biểu hiện cho vay lãi nặng với lãi suất tương đương 360% đến 547%/năm.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, với thủ đoạn rất tinh vi đối tượng Trần Duy Tân cùng đồng bọn cho nhiều người trên địa bàn TP Thủ Dầu Một vay lãi suất trung bình từ 1 - 1,5%/ngày (tương đương 360 - 547%/năm) và đã thu lợi bất chính số tiền trên 2 tỷ đồng từ việc cho vay nặng lãi.

Đối tượng Lê Thành Nhân đang bị tạm giữ.


Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục tập trung phối hợp với ngành chức năng tích cực tuyên truyền bằng nhiều nội dung, hình thức phù hợp nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng đối với công tác phòng, chống tội phạm “tín dụng đen”.

Đối tượng Trần Thu Vân đang bị tạm giữ.

Đồng thời, ra quân đấu tranh triệt xóa, xử lý nghiêm các loại tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động các nhóm đối tượng có biểu hiện cho vay lãi nặng nói chung và thủ đoạn lợi dụng các ứng dụng trên điện thoại để hoạt động “tín dụng đen” biến tướng nói riêng.

Đặc biệt, lực lượng Công an trên địa bàn cũng tập trung đấu tranh với các đối tượng là người nước ngoài thuê người Việt Nam đứng tên các cơ sở kinh doanh để hoạt động “tín dụng đen” cho vay qua các ứng dụng trên thiết bị điện tử.

Tác giả: Thiên Phúc

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok