Xã hội

Trâu xông ra đường húc 1 người chết, 2 người bị thương

Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình mới xảy ra vụ việc một con trâu húc bà cụ 80 tuổi tử vong và 2 người khác bị thương, bao gồm cả chủ trâu. Trước đó trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ trâu húc người dẫn đến thương vong.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Hanoimoi

Thông tin ban đầu, khoảng 16h30 ngày 15/2, cụ bà tên D. (80 tuổi) đang đi bộ trên đường thuộc địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) thì bất ngờ bị một con trâu lao đến tấn công. Chủ trâu là ông T.M.Q (thôn Tuy Lộc, xã Lộc Thủy) và người dân chạy đến để xua đuổi cũng bị con trâu này tấn công.

Vụ việc khiến bà D. tử vong, ông Q. và một người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi tấn công nhiều người, con trâu chạy vào vườn nhà dân. Lực lượng chức năng đã phải sử dụng súng để bắn hạ con trâu.

Con trâu trên do ông T.M.Q mua về từ một xã miền núi cách đây ít ngày. Do bị đứt dây buộc, con trâu đã lao ra đường và gây ra sự việc đau lòng.

Thời gian qua trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ trâu húc người dẫn đến thương vong. Mới đây nhất là sự việc xảy ra tại Quảng Trị, tháng 12/2023, trong lúc đi vào rừng tìm trâu, bò thả rông, 2 người dân đã bị một con trâu tấn công khiến 1 người tử vong.

Trước đó, vào tháng 8/2023 tại huyện Củ Chi (TP HCM) cũng đã xảy ra vụ việc trâu húc chết chủ. Cụ thể, trong lúc ra ruộng kiểm tra tình hình trâu vào ban đêm, một người đàn ông đã bị con trâu nhà nặng 200kg húc chết.

Tại Thanh Hóa, vào tháng 9/2023, một người đàn ông đang trên đường đi làm về thì bị trâu húc dẫn đến chấn thương tim, phổi, gãy nát xương vùng ngực. Tương tự tại Hà Giang, một bé trai 2 tuổi khi theo mẹ đi chăn trâu cũng bị trâu húc dẫn đến chấn thương sọ não, hôn mê sâu.

Một vụ việc khác xảy ra tháng 2/2023, một người phụ nữ trẻ khi đang đi xe máy trên đường đê thuộc địa bàn huyện Đông Anh (Hà Nội) bị trâu điên tấn công dẫn đến vỡ gan...

Trâu húc là tai nạn thường gặp ở nông thôn, gây không ít trường hợp chấn thương nặng dẫn đến tử vong. Do đó, để bảo vệ an toàn, chuyên gia y tế khuyến cáo người dân cần tránh đến gần đàn trâu bò để cho ăn, chăm sóc hoặc khi chăn thả cần cẩn thận, tránh tai nạn đáng tiếc. Nếu không may bị trâu húc, dù là vết thương nhỏ, nạn nhân cũng cần được nhanh chóng đưa đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán chính xác các chấn thương và điều trị kịp thời.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng cần vào cuộc rà soát tình trạng chăn gia súc thả rông mà chưa có kiểm soát ở nhiều địa phương. Đặc biệt là tình trạng trâu, bò thả rông tham gia giao thông cùng người dân và các phương tiện trên các tuyến phố, khu đường đê và các khu đô thị mới.

Tác giả: Minh Trang

Nguồn tin: baophapluat.vn

  Từ khóa: trâu húc , quảng bình , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok