Thể thao

Tránh Việt Nam, U23 Trung Quốc dễ "ôm hận" vì Thái Lan

U23 Trung Quốc sẽ không đụng độ U23 Việt Nam tại Dubai Cup như lịch dự kiến ban đầu. Nhưng việc gặp Thái Lan cũng rất nguy hiểm cho Trung Quốc.

NHM Việt Nam và Trung Quốc từng rất háo hức, khi lứa U23 của đôi bên được xếp gặp nhau tại loạt trận thứ hai của Dubai Cup 2022. Nhưng sau đó, chẳng biết vì lý do gì, BTC bất ngờ đổi cặp đấu, để U23 Việt Nam gặp Croatia, còn U23 Trung Quốc gặp Thái Lan.

Theo truyền thông Trung Quốc đoán già đoán non, có thể LĐBĐ nước này đã tác động tới BTC Dubai Cup, để tránh gặp Việt Nam. Bởi lẽ vài năm trở lại đây, bóng đá Trung Quốc có kết quả không tốt khi đụng độ Việt Nam và bị chỉ trích rất nhiều.

Tuy nhiên, không gặp Việt Nam thì việc gặp Thái Lan cũng tràn ngập rủi ro với U23 Trung Quốc. Ở loạt trận đầu tiên của Dubai Cup, dù U23 Thái Lan thua Qatar 0-1, nhưng đã để lại những dấu ấn nhất định, đặc biệt trong khả năng tấn công.

Qatar là đội mạnh hơn và chơi lấn lướt hơn, nhưng Thái Lan vẫn tổ chức được nhiều tình huống dàn xếp, uy hiếp khung thành đối thủ. Nếu khả năng dứt điểm tốt hơn, có lẽ Thái Lan đã đạt kết quả hòa thay vì thua Qatar.

U23 Thái Lan tiềm ẩn khả năng tấn công đáng ngại.

Ở trận đấu giữa Trung Quốc gặp UAE, Trung Quốc đã không thể hiện được gì nhiều. Trận đấu giữa họ với Thái Lan hôm nay được dự kiến sẽ cân tài cân sức. Khả năng Trung Quốc nhận thất bại là không hề nhỏ.

Nếu U23 Trung Quốc thua trước U23 Thái Lan thì cũng chẳng khác mấy việc thua U23 Việt Nam. Bởi lẽ nền bóng đá Thái Lan hay Việt Nam nhìn chung vẫn thấp hơn Trung Quốc, nên việc thất bại trước một đội Đông Nam Á là rất khó chấp nhận với NHM và giới chuyên môn xứ tỷ dân.

Với U23 Việt Nam, việc U23 Thái Lan đụng độ Trung Quốc sẽ là một dịp nữa rất tốt, để chúng ta theo dõi khả năng của đối thủ sắp tới tại SEA Games. Nếu U23 Thái Lan có thể hoàn thiện hơn khả năng tấn công của họ, thì sẽ là cơn "đau đầu" thật sự cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tác giả: Đoàn Dự

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok