Giới trẻ

Tranh vẽ Sơn Tùng M-TP của hoạ sĩ 9x được chia sẻ rầm rộ

Lấy cảm hứng từ hình ảnh của ca sĩ Sơn Tùng M-TP trong MV "Hãy trao cho anh", hoạ sĩ 9x Bùi Anh An đã cho ra đời bức chân dung độc đáo, được cộng đồng mê tranh lan truyền mạnh tay.

Tối ngày 1/7 là một buổi tối mà Sơn Tùng M-TP chiếm trọn tâm điểm của giới giải trí Việt cũng như mạng xã hội.

Lướt một vòng Facebook có thể thấy chủ đề được bàn tán rôm rả nhất là về MV "Hãy trao cho anh" vừa ra mắt lúc 20h ngày 1/7 của Sơn Tùng M-TP.

Từ âm nhạc cho tới lời bài hát, địa điểm quay MV, những người nổi tiếng xuất hiện trong MV, quần áo hàng hiệu... đều được dân mạng săm soi kĩ càng.

Sự thành công rực rỡ của Sơn Tùng M-TP đã truyền cảm hứng cho hoạ sĩ Bùi Anh An vẽ bức tranh đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Tranh vẽ Sơn Tùng M-TP của hoạ sĩ 9x được chia sẻ rầm rộ - 1

Bức tranh của Bùi Anh An vẽ Sơn Tùng M-TP đang được chia sẻ. Cùng với độ "hot bỏng tay" của MV "Hãy trao cho anh", bức tranh này cũng thu hút rất nhiều bình luận.

Theo hoạ sĩ Bùi An, anh đã mất 16 giờ vẽ để hoàn thành bức tranh Sơn Tùng lấy cảm hứng từ tạo hình của nam ca sĩ trong MV "Hãy trao cho anh".

Hoa sĩ An nói: "Từ khi hé lộ thông tin ST sẽ có dự án kết hợp cùng Snoop Dogg, mình đã ngóng một ca khúc mới với chất lượng sánh tầm US-UK của Sơn Tùng rồi.

Khi teaser chính thức được tung ra thì không còn nghi ngờ gì nữa. Vì rất háo hức đón chờ dự án âm nhạc mang tầm hợp tác quốc tế này nên mình đã nảy ra trong đầu ý tưởng sẽ vẽ một bức tranh minh họa về MV theo phong cách splash art".

Tranh vẽ Sơn Tùng M-TP của hoạ sĩ 9x được chia sẻ rầm rộ - 2

Ảnh gốc của bức tranh là hình đại diện teaser "Hãy trao cho anh".

Bùi An chọn cảnh ấn tượng được dùng làm ảnh đại diện của teaser là cảnh Sơn Tùng đứng trên gác lầu của ngôi nhà vòm có sơn nóc và tường xanh da trời để phỏng vẽ lại theo phong cách riêng.

Sơn Tùng trong hình gốc có tạo hình và bối cảnh được sắp đặt một cách rất có hiệu quả thị giác, tạo cảm giác vương quyền, thần thánh nên đó cũng là điều mà Bùi An đã cố gắng tái hiện lại trên bức tranh splash art của mình.

Khuôn mặt và cả áo quần của Sơn Tùng M-TP được Bùi An cách điệu lại theo phong cách vẽ semi-real phổ biến trong tranh minh họa hiện đại nên có thể sẽ nhìn hơi khác so với Sơn Tùng trong thực tế, nhưng mục tiêu chính vẫn là làm nổi bật vẻ đẹp quyền lực mà ảnh gốc đã truyền cảm hứng cho An.

Bức tranh được An hoàn thành trước khi MV tung ra 2 ngày. Sau khi thưởng thức MV, Bùi An mới đăng bức tranh dưới định dạng 3D lên mạng xã hội.

Tranh vẽ Sơn Tùng M-TP của hoạ sĩ 9x được chia sẻ rầm rộ - 3

Góc cận cảnh bức tranh Sơn Tùng M-TP

Nhận xét về MV mới của Sơn Tùng, là một người hâm mộ, Bùi An nói: "Mọi thứ đều tuyệt vời hơn cả mong đợi, âm nhạc nhộn nhịp và bắt tai, tuy phần rap của Snoop Dogg chưa thực sự khiến mình thỏa mãn nhưng mình nghĩ với sự kết hợp không thể chê vào đâu của lần này, Sơn Tùng sẽ đánh bại mọi kỷ lục mà chính anh từng tạo ra".

Tranh vẽ Sơn Tùng M-TP của hoạ sĩ 9x được chia sẻ rầm rộ - 4

Tranh vẽ HLV Park Hang Seo của Bùi An. Hoạ sĩ trẻ này nổi tiếng với những bức chân dung truyền tải nhiều cảm xúc.

Bùi Anh An sinh năm 1995, là một hoạ sĩ trẻ sinh ra tại Huế và hiện đang làm việc tại TP.HCM. Bùi An được biết tới từ năm 2015 khi thực hiện một clip về bức tranh manga có tên gọi: “Niềm đam mê của một thằng con trai học Đại học Ngoại ngữ” được đăng tải trên nhiều trang diễn đàn của giới trẻ.

Từ đó tới nay, các bức tranh của An thường xuyên được đăng tải trên các diễn đàn vẽ, được cộng đồng diễn họa đánh giá cao về kỹ năng thể hiện, cũng như truyền tải được cảm xúc cho người xem.

Tranh vẽ Sơn Tùng M-TP của hoạ sĩ 9x được chia sẻ rầm rộ - 5

Cầu thủ Cristiano Ronaldo

Tranh vẽ Sơn Tùng M-TP của hoạ sĩ 9x được chia sẻ rầm rộ - 6

Cầu thủ Messi

Tranh vẽ Sơn Tùng M-TP của hoạ sĩ 9x được chia sẻ rầm rộ - 7

Stan Lee tác giả của Marvel.

Ảnh và tranh: Bùi Anh An

Tác giả: Mai Châm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok