Đẹp

Trái cây giúp da ẩm trong suốt cả mùa đông

Bạn nên sắp xếp lại thực đơn trái cây của mình trong mùa đông cho phù hợp để bổ sung độ ẩm cho làn da.

Quả táo

Táo giúp làn da khỏe mạnh.

Bên cạnh nước, táo còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin C và các vitamin nhóm B, chất xơ, canxi, kali, phốt pho và nhiều dưỡng chất thực vật. Loại quả này thúc đẩy hệ miễn dịch, tăng cường tiêu hóa, cải thiện nhịp tim, giúp da khỏe mạnh và mắt sáng khỏe.

Quả anh đào

Quả anh đào giàu vitamin C để nuôi dưỡng vẻ đẹp của làn da, hiệu quả chống lại sự hình thành của hắc tố melanin. Ngoài ra anh đào giàu protein, beta carotene, giàu chất sắt. Hàm lượng sắt trong quả anh đào gấp 20 lần của táo, 30 lần lê, trong khi sắt là một thành phần quan trọng của hemoglobin máu, đủ máu giúp da hồng hào, tất nhiên là như thế! Trong khi đó, carotene Β và vitamin C làm trắng da, ăn anh đào có thể giúp cho làn da thực sự tinh tế, linh hoạt!

Ngoài công dụng hiệu quả cho làn da, anh đào còn đóng một vài trò quan trọng đối với máu, thận. Trước khi ăn nếu tiêu thụ khoảng 200 – 300g loại quả này có thể điều chỉnh chức năng tiêu hóa rất tốt.

Cà chua

Cà chua bổ dưỡng và ít calo vì thế nó cũng là một thực phẩm được lựa chọn để giữ gìn vóc dáng cho chị em. Cà chua có tính axit, có thể giúp bạn cân bằng các giá trị pH của da. Nếu da quá sạm và tối màu bạn hãy chăm chỉ đắp mặt nạ cà chua. Đắp khoảng 15 phút mỗi ngày sau đó rửa sạch với nước sẽ giúp loại bỏ da chết trên khuôn mặt, nhờ đó da mặt cũng sáng và mịn hơn. Cà chua cũng rất giàu vitamin C, ép cà chua lấy nước, pha một chút mật ong và chà vào mặt, để hơn 10 phút rồi rửa sạch, tuân thủ mỗi ngày bạn sẽ phát hiện ra đó là một mỹ phẩm tuyệt vời cho làn da.

Bưởi

Trong 100 gam bưởi chứa khoảng 123 mg vitamin C. Nó được biết đến như là một kho tàng của vitamin C có hiệu lực cho làn da dầu, mệt mỏi và tất nhiên cho cả vẻ đẹp. Vỏ bưởi nhiều tinh dầu, dân gian xưa cũng sử dụng rất nhiều làm nước tắm, gội dầu hay thuốc sắc…

Ngoài ra, có thể phát huy tác dụng làm đẹp của bưởi bằng cách uống, chẳng hạn như cốc nước ép bưởi mật ong.

Các bác sĩ làm đẹp tin rằng uống nước ép bưởi mật ong trong ba tháng sẽ giúp bạn thay đổi đáng kể tình trạng da. Bạn sẽ thấy công dụng làm trắng của nó hiệu quả hơn hẳn so với sử dụng mỹ phẩm với mục đích tương tự. Mỹ phẩm chỉ có thể làm cho da tạm thời mất dần sắc tố, hiệu quả tương đối hạn chế. Trong khi đó bưởi lại có thể cắt đứt gốc rễ của melanin. “Đóng cửa nhà máy melanin” có tác dụng làm trắng lâu dài và bền vững hơn.

Dưa gang

Dưa gang giàu kali, một chất điện giải quan trọng thường bị mất đi khi đổ mồ hôi, gây mất nước. Những dưỡng chất thiết yếu khác có trong dưa gang là vitamin A, C, K, protein, chất xơ, folate, canxi và sắt. Ăn dưa gang thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường và tim mạch, tăng cường sức khỏe làn da và mái tóc.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: da ẩm , trái cây , dưỡng da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok