Thể thao

TPHCM thắng trận thứ 2 liên tiếp, HLV Miura thở phào

TPHCM đã có thắng lợi thứ 2 liên tiếp trên sân nhà ở mùa giải năm nay khi đánh bại Than Quảng Ninh, chiến thắng này giúp thầy trò HLV Miura tạm thở phào trong cuộc chiến trụ hạng.

Bàn thắng:

TPHCM: Matias (17’, 77’)

Than Quảng Ninh: Vinicius (52’)

Thẻ đỏ: Ngọc Đức (85', TPHCM)

Hưng phấn sau chiến thắng trước SHB Đà Nẵng trên sân nhà ở vòng đấu trước, trong cuộc tiếp đón Than Quảng Ninh tại vòng 20, TPHCM đã chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Liên tiếp trong quãng thời gian 10 phút đầu tiên, tân binh Matias liên tiếp có 2 tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Tuấn Linh. Ở phía bên kia chiến tuyến, Than Quảng Ninh thi đấu khá cởi mở, nhưng những tình huống nguy hiểm được đoàn quân HLV Phan Than Hùng tạo ra thiếu sự lạnh lùng.

Sau hai cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, phút 17 từ đường chuyền của Đình Luật ngoại binh Matias tận dụng thành công sai lầm hàng phòng ngự Than Quảng Ninh có tình huống thoát nhanh xuống và tâng bóng qua đầu thủ môn Tuấn Linh ghi bàn mở tỷ số cho TPHCM.

TPHCM gây bất ngờ bằng chiến thắng trước Than Quảng Ninh

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, TPHCM thi đấu thêm hưng phấn. Ở phía bên kia chiến tuyến các cầu thủ Than Quảng Ninh cũng đẩy cao đội hình gây sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 26, Mạc Hồng Quân đã có tình huống dứt điểm quyết đoán nhưng không thắng được thủ môn Sơn Hải của đội chủ nhà. Trong những phút sau đó của hiệp 1, Hồng Quân cùng các đồng đội liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành đội nhà nhưng tiếc rằng không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp 2, Than Quảng Ninh là những người nắm sự chủ động trong thế trận. Sau hàng loạt tình huống ngon ăn bị bỏ lỡ, Vinicius đã ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho Than Quảng Ninh ở phút 52 sau tình huống phối hợp với Xuân Tú.

Hưng phấn sau khi có bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát, Than Quảng Ninh liên tiếp gây ra những tình huống sóng gió về phía khung thành TPHCM. Phút 61, Eydison đã có cú tạt bóng cho Vinicius ghi bàn, nhưng bàn thắng không được công nhận.

Mải mê đẩy cao đội hình tấn công, Than Quảng Ninh đã phải trả giá ở phút 77. Từ một tình huống phản công nhanh, Phi Sơn thoát xuống và có đường chuyền để Matias tung cú sút cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Có lợi thế dẫn bàn nhưng phút 85 TPHCM chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân khi Sầm Ngọc Đức nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm với Thế Hưng bên phía đội khách.

Với lợi thế hơn người, Than Quảng Ninh liên tục đẩy cao đội hình gây sức ép về phía khung thành đội chủ nhà. Trong khi đó, HLV Miura đã chỉ đạo các học trò hạ thấp đội hình để ngăn chặn những tình huống tấn công của đội khách. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với chiến thắng này, TPHCM leo lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng và tạm thời có thể thở phào trong cuộc chiến trụ hạng khi V.League 2018 trở lại sau quãng nghỉ để ĐT Olympic Việt Nam tham dự Asiad 2018.

Đội hình thi đấu:

TPHCM: Sơn Hải, Robert Đặng, Đình Luật, Hữu Tuấn, Văn Thuận, Công Hiển, Anh Tuấn (Minh Trung, 62’), Phi Sơn, Huỳnh Kesley (Quang Huy, 87’), Chaves (Ngọc Đức, 69’), Matias.

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Viết Triều, Xuân Hùng, Nguyên Sa, Hoa Hùng (Thế Hưng, 65’), Hải Huy, Văn Việt, Xuân Tú (Quách Tân, 76’), Hồng Quân (Nhật Minh, 81’), Vinicius, Eydison.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok