Trong tỉnh

TP Thanh Hoá lên phương án lắp lan can tại các hồ trong công viên

Chủ tịch UBND TP Thanh Hoá yêu cầu Ban quản lý dự án lên phương án lắp lan can đảm bảo an toàn tại một số hồ điều hoà trong công viên.

Hồ điều hoà tại Công viên Bố Vệ không có thiết kế rào chắn gây nguy cơ tai nạn đuối nước. (Ảnh: NT)


Ngày 28/3, thông tin từ UBND TP Thanh Hoá, ngay sau khi nhận được phản ánh về việc mất an toàn tại các hồ điều hòa trong Công viên Bố Vệ và Công viên hồ Đồng Chiệc, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố khẩn trương triển khai lập dự án đầu tư chỉnh trang, cải tạo một số công viên, khuôn viên cây xanh trên địa bàn thành phố xong trước 30/3.

Chủ tịch TP Thanh Hóa yêu cầu Ban Quản lý dự án tập trung nghiên cứu phương án cải tạo, chỉnh trang một số công viên, khuôn viên trên địa bàn, nhằm phát huy hiệu quả công năng sử dụng, đảm bảo cho Nhân dân khi vui chơi, giải trí, tập thể dục trong các công viên, khuôn viên cây xanh.

Dù hồ nước sâu nhưng không có bất kỳ biển cảnh báo nguy hiểm nào. (Ảnh: NT)

Đặc biệt lưu ý phương án lắp đặt lan can xung quanh hồ nước đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn phòng chống đuối nước, tạo cảnh quan cho khu vực.

Chủ tịch UBND TP Thanh Hoá giao Đội kiểm tra Quy tắc đô thị thành phố phối hợp với UBND các phường, xã và Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa tổ chức kiểm tra, rà soát, lập bản đồ, cắm biển cảnh báo, biển cấm tại các địa điểm nước sâu, nguy hiểm, khu vực có nguy cơ gây đuối nước đối với trẻ em.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên các phương tiện truyền thông, hệ thống thông tin cơ sở, khuyến cáo gia đình, cha mẹ, người chăm sóc trẻ và trẻ em về các nguy cơ gây đuối nước.

Thường xuyên nhắc nhở người dân khi đến vui chơi, giải trí, thể dục trong công viên, khuôn viên cây xanh cần thực hiện các biện pháp an toàn về phòng, chống tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước.

Trước đó, Báo GD&TĐ đã phản ánh về thực trạng không có rào chắn tại các hồ điều hoà trong công viên gây nguy cơ tai nạn đuối nước như Công viên Hồ Đồng Chiệc, Công viên Bố Vệ. Do không có rào chắn, tại Hồ Đồng Chiệc đã ghi nhận nhiều trẻ rơi xuống hồ tử vong.

Tại Công viên Bố Vệ, mới đưa vào sử dụng 2 năm nhưng đã có 2 trường hợp rơi xuống hồ, gần đây nhất là vào ngày 17/3, khiến cháu bé 7 tuổi tử vong.

Theo thiết kế, cả 2 hồ không có rào chắn, đơn vị tiếp nhận là Công ty Môi trường và Công trình đô thị dù biết có bất cập nhưng không đề xuất lên cơ quan chức năng, không có bất cứ biển báo nguy hiểm nào.

Tác giả: Nguyễn Thuỳ

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok