Trong tỉnh

TP Thanh Hóa "giăng" camera xử lý "nguội" vi phạm giao thông

TP Thanh Hóa đã được lắp đặt hệ thống camera giám sát trên đường phố để theo dõi và xử lý "nguội" các trường hợp vi phạm Luật GTĐB.

Ngày 21/01, thông tin từ Đội CSGT và TT Công an TP Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn TP Thanh Hóa đã được trang bị hệ thống camera giám sát an ninh trật tự, ATGT tại các nút giao ngã tư, ngã ba và các tuyến đường trọng điểm nhằm xử lý "nguội" các trường hợp vi phạm.

Tại các nút giao có đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn TP Thanh Hóa đã được trang bị hệ thống camera giám sát để xử phạt "nguội" các trường hợp vi phạm

Theo đó, dựa trên nền tảng hệ thống camera giám sát an ninh trật tự do Bộ Công an đầu tư trước đây, vừa qua Công an tỉnh Thanh Hóa đã lắp đặt, tích hợp thêm hàng trăm camera giám sát ANTT, ATGT trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Việc ứng dụng, lắp đặt camera giám sát này không chỉ nhằm phòng ngừa, đấu tranh, phát hiện tội phạm và các vi phạm về TTATGT mà còn hướng tới xây dựng thành phố thông minh.

Hình ảnh thu được từ các camera trên đường phố ở TP Thanh Hóa truyền về Trung tâm thông tin chỉ huy

Riêng đối với lĩnh vực giao thông đường bộ, người điều khiển phương tiện không chấp hành tín hiệu đèn, cố tình vượt, đi lấn làn đường, dừng đỗ không đúng vị trí... sẽ được lực lượng chức năng của TP Thanh Hóa triết xuất từ camera ghi lại để xử phạt “nguội”.

Với tính năng tự động nhận dạng và “bắt” biển số xe rõ nét, các mắt camera sẽ trực tiếp ghi lại hình ảnh và truyền về Trung tâm thông tin chỉ huy của Công an tỉnh để lưu trữ, làm căn cứ thông báo đến người vi phạm.

Theo lãnh đạo đội CSGT và TT Công an TP Thanh Hóa, hiện nay dữ liệu hình ảnh của các mắt camera đã được truyền về Trung tâm chỉ huy. Tuy nhiên, hiện nay vẫn đang trong giai đoạn tuyên truyền, nhắc nhở cho người dân và trong thời gian tới sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định.

Tìm hiểu được biết, trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa đang có trên 127 nghìn xe ô tô và trên 2 triệu xe máy, xe máy điện…Trong đó, có trên 50% số phương tiện tập trung ở khu vực TP Thanh Hóa.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok