Xe

Toyota Camry thế hệ mới lộ hình ảnh đầu tiên?

Mới đây, Toyota đã hé lộ hình ảnh về một mẫu xe mới và chỉ thấy rõ kiểu dáng đầu xe, đèn LED định vị, nhiều người cho rằng đây có thể là mẫu Camry thế hệ tiếp theo.

Vừa qua, Toyota Bắc Mỹ đã tung ra một hình ảnh teaser của một mẫu xe mới, đi kèm dòng chú thích "một bình minh mới đang đến". Hình ảnh được chụp với một màu tối và chỉ đủ để người xem nhìn rõ phần đầu xe, đèn chạy ban ngày LED, logo Toyota quen thuộc và nhiều người cho rằng đây có thể là cái nhìn chính thức đầu tiên của Toyota Camry thế hệ tiếp theo.

Thế hệ Toyota Camry hiện tại đã ra mắt lần đầu tiên tại NAIAS ở Detroit vào tháng 1 năm 2017 , điều đó có nghĩa là trong vài tháng nữa, mẫu sedan phân khúc D toàn cầu sẽ tròn 7 tuổi. Đây là thời gian phù hợp để ra mắt một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời cho Toyota Camry.

Mẫu xe bí ẩn mà Toyota Bắc Mỹ đăng tải nhiều khả năng là Camry thế hệ mới

Toyota Camry thế hệ mới dự kiến vẫn dùng nền tảng toàn cầu TNGA-K nhưng sẽ được nâng cấp thêm. Do vậy, kích thước và tỷ lệ phân bổ trọng lượng có thể giữ nguyên hoặc không thay đổi quá nhiều.

Phiên bản chủ lực của Toyota Camry thế hệ mới hứa hẹn dùng động cơ hybrid 2.5L và plug-in hybrid 2.5L giống Prius, RAV4 PHEV. Động cơ 6 xy-lanh gần như chắc chắn sẽ được thay thế bằng động cơ tăng áp 4 xy-lanh tăng áp, dự kiến có công suất 275 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm (tham khảo từ Highlander). Hộp số là loại 8 cấp tự động, tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc hai cầu.

Ngoài ra, có thể có một động cơ khác giống với loại sử dụng trên các mẫu xe Toyota lớn hơn ra mắt gần đây, nó như một sự thay thế cho động cơ V6 3.5L cũ.

Tại Việt Nam, Toyota Camry đang được phân phối với 4 phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan bao gồm: 2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV. Đi cùng giá bán từ 1,105 - 1,503 tỷ đồng/tùy phiên bản.

Trong đó, xe được tùy chọn hai trang bị động cơ 4 xy lanh Dynamic Force sử dụng van biến thiên điều khiển điện tử VVT-iE: 2.0L mã M20A-FKS (ở phiên bản 2.0G và 2.0Q) cho công suất tối đa 170 mã lực, mô men xoắn cực đại 206 Nm và động cơ 2.5L mã A25A-FKS (phiên bản 2.5Q) cho công suất tối đa 207 mã lực, mô men xoắn cực đại 250 Nm.

Đi cùng là hộp số tự động 8 cấp Direct Shift với phiên bản 2.5Q; còn các phiên bản 2.0G, 2.0Q được trang bị hộp số vô cấp CVT Direct Shift giúp mang đến khả năng vận hành êm ái, mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu.

Tác giả: Bảo Linh

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Toyota , toyota camry , camry

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok