Thế giới

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In thăm chính thức Việt Nam

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 22 đến ngày 24-3.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và Đệ nhất phu nhân Kim Jung-sook (Ảnh: Reuters)

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Moon Jae In và phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 22 đến 24-3. Đây là chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tiên của Tổng thống Moon Jae In. Tháng 11-2017, Tổng thống Moon Jae In tới TP Đà Nẵng tham dự Hội nghị Cấp cao APEC.

Năm 2017, Việt Nam - Hàn Quốc kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Trong 25 năm qua, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc phát triển nhanh. Đến nay, Hàn Quốc đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với tổng số vốn hơn 50 tỉ USD. Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc, cụ thể là kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước năm 2016 đạt 45,1 tỉ USD.

Để có được thành quả này thì nhờ vào nhiều yếu tố, mà yếu tố quan trọng nhất chính là cơ cấu tương trợ lẫn nhau về kinh tế giữa hai nước. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng nhìn thấy những tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam, trong đó đánh giá cao về tay nghề, sự cần cù của người lao động Việt Nam. Đó cũng là lý do có một làn sóng lớn của các nhà đầu tư Hàn Quốc vào thị trường Việt Nam.

Ngoài kinh tế, du lịch cũng là một lĩnh vực mà 2 nước đạt được những kết quả rất tốt đẹp. Trong năm 2016, có gần 1,75 triệu người dân hai nước qua lại thăm viếng lẫn nhau, Việt Nam là quốc gia mà người Hàn Quốc đến thăm nhiều nhất trong khu vực Đông Nam Á. Số du khách và du học sinh Việt Nam sang Hàn Quốc cũng ngày càng gia tăng.

Nhận lời mời của Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 19 đến ngày 20-3.

Tác giả: D.Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok