Đẹp

Tốn chục triệu đi spa không bằng cách dùng mật ong trị nám

Nám, tàn nhang có thể được xử lý nếu bạn sử dụng mặt nạ mật ong đúng cách.

Nguyên nhân gây nám, tàn nhang

Do thiếu hụt Estrogen

Mật ong có thể giúp bạn trị nám, tàn nhang.

Estrogen giữ vai trò quan trọng trong việc kiểm soát Melanocyte. Ở giai đoạn mang thai, sau sinh, tiền mãn kinh và mãn kinh cơ thể phụ nữ thường bị thiếu hụt Estrogen gây rối loạn Melanocyte làm kích thích sản sinh nhiều hắc sắc tố đen Melanin gây nám và tàn nhang.

Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời

Trong ánh nắng chứa các tia cực tím (UVA, UVB) có khả năng kích thích sự gia tăng các hắc sắc tố Melanin không những khiến da sạm màu, hình thành các đốm nám, tàn nhang mà còn khiến da nhanh lão hóa hơn.

Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng

Tâm lý mong muốn mau trị khỏi nám và tàn nhang của các chị em khiến bản thân nôn nóng và thường lựa chọn các mỹ phẩm có chứa Corticoid với khả năng lột tẩy cao sẽ khiến nám và tàn nhang sẽ mờ nhanh hơn.

Đây là một quan niệm sai lầm vì Corticoid sẽ bào mòn da, phá hủy các tế bào da khiến da bạn mỏng hơn, từ đó nám và tàn nhang sẽ khó chữa trị và thậm chí còn trở nên nghiêm trọng hơn.

Một số nguyên nhân khác

Ngoài ra thì nám và tàn nhang cũng là một yếu tố do sự di truyền gen, chế độ ăn uống và sinh hoạt chưa hợp lý, tâm lý căng thẳng và thường xuyên áp lực, hoặc các tác dụng phụ khi trị bệnh bằng thuốc,..

Cách trị nám bằng mật ong và sữa tươi

Không chỉ giúp cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng, cân bằng độ ẩm cho da, dùng sữa tươi còn giúp làm trắng da, mờ vết thâm nám cho da mịn màng tự nhiên rất nhanh chóng. Kết hợp với mật ong hiệu quả càng tăng gấp bội.

Nguyên liệu:

1 muỗng mật ong

2 muỗng sữa tươi không đường

Cách thực hiện

Đổ 2 nguyên liệu trên vào bát rồi dùng tay khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Sau khi rửa mặt sạch sẽ, bạn dùng hỗn hợp này bôi đều lên da, dùng tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào tế bào. Lưu lại khoảng 15 phút trước rồi rửa lại bằng nước ấm.

Với mặt nạ này, bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để giảm thiểu sắc tố cho hữu hiệu cho làn da bị nám.

Cách trị nám bằng mật ong và nghệ

Trong nghệ có chứa hoạt chất Curcumin có tác dụng giảm thâm, thúc đẩy hắc tố melanin ra bên ngoài đồng thời dưỡng da mềm mịn, hồng hào hơn. Kết hợp nghệ với mật ong có tác dụng kháng khuẩn giúp ức chế hắc tố melanin hình thành thêm trên da, giúp da trắng sáng.

Cách thực hiện:

Lấy 2 muỗng bột nghệ tươi cùng 3 muỗng mật ong rồi trộn đều để tạo thành hỗn hợp đặc dính.

Sau khi rửa mặt sạch sẽ, bạn dùng hỗn hợp này bôi đều lên da, dùng tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào tế bào. Lưu lại khoảng 15-20 phút trước rồi rửa lại bằng nước ấm.

Áp dụng 2 lần/tuần tàn nhang tự khác mờ dần và biến mất.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: spa , mật ong , trị nám

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok