Sau khi ra mắt thị trường Việt Nam tại triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2016 với chủ đề SUVenture vừa qua, những chiếc GLS63 AMG đã bắt đầu được giao đến cho các khách hàng trên khắp cả nước.
Với mức giá 8,43 tỷ Đồng, đây là chiếc Mercedes-Benz GLS đắt nhất và thuộc bản cao cấp nhất. Có thể thấy, các khách hàng Việt khá chịu chơi khi đã có gần 6 chiếc tìm thấy chủ nhân.
Được biết, chiếc GLS63 AMG này đã về Việt Nam trước ngày 1/7. Nếu cập bến sau ngày 1/7, xe sẽ có giá tăng mạnh vì sở hữu dung tích động cơ 5,7 lít. Chiếc SUV đắt nhất trong dòng Mercedes-Benz GLS sẽ có mức thuế tiêu thụ đặc biệt mới 130% thay cho 60% như cũ.
Là phiên bản nâng cấp và đổi tên của GL-Class, Mercedes-Benz GLS được nhà sản xuất gọi bằng cái tên "S-Class của dòng SUV". Các số đo cơ bản của Mercedes-Benz GLS bao gồm chiều dài tổng thể 5.130 mm, rộng 1.982 mm, cao 1.850 mm và chiều dài cơ sở 3.075 mm.
So với phiên bản tiêu chuẩn, Mercedes-Benz GLS63 AMG sở hữu nhiều nâng cấp ấn tượng ở ngoại thất như cản va trước thiết kế lại thể thao hơn.
Bộ la-zăng đa chấu kép AMG thể thao mới với màu sơn đen nhám cá tính cũng là điểm nhấn quan trọng ở ngoại hình chiếc SUV hạng sang.
Phía đuôi xe xuất hiện cản va sau có thiết kế mới.
Bên cạnh đó là cặp ống xả kép AMG hàng hiệu mạ crôm sáng loáng.
Bên trong khoang lái Mercedes-Benz GLS là không gian nội thất 3 hàng ghế, 7 chỗ rộng rãi cùng các chất liệu cao cấp như da và gỗ. Xe được trang bị màn hình màu TFT 8 inch, touchpad tách rời trên bảng táp-lô, vô lăng bọc da Nappa, hệ thống âm thanh vòm Bang & Olufsen 14 loa và khởi động máy bằng nút bấm.
"Trái tim" của Mercedes-Benz GLS63 AMG là động cơ V8, dung tích 5,5 lít, sản sinh công suất tối đa 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm.
Kết hợp với hộp số tự động 7 cấp AMG Speedshift Plus 7G-Tronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, động cơ cho phép xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 250 km/h.
Một số trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn của xe bao gồm hệ thống phòng ngừa va chạm, phanh tự động, chống lệch làn đường, kiểm soát hành trình chủ động và quản lý điểm mù.
Tác giả bài viết: Sigur Ros