Xã hội

Tội phạm ma túy Đà Nẵng rất tinh vi vì dùng FB, Zalo giao dịch

Tổng số vụ mua bán ma túy và số người sử dụng trái phép chất ma túy của TP.Đà Nẵng đều gia tăng. Việc theo dõi, giám sát triệt phá rất khó khăn vì các đối tượng này rất xảo quyệt và tinh vi, khó phát hiện khi chúng dùng Facebook, Zalo giao dịch.

Trong báo cáo tình hình phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật của UBND TP.Đà Nẵng chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 - HĐND TP.Đà Nẵng sẽ diễn ra vào ngày mai (5.7) cho thấy, số vụ tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn TP.Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2017 được phát hiện tăng hơn 17,6% so với cùng kỳ 2016, trong đó phần lớn là các đường dây mua bán ma túy từ Hà Nội, Quảng Trị, TP.Hồ Chí Minh về Đà Nẵng.

Bên cạnh số vụ buôn bán ma túy gia tăng thì số người sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn TP.Đà Nẵng cũng tăng cao. So với cùng kỳ năm 2016, số người bị phát hiện tăng 64 trường hợp và tăng 103 vụ so với 6 tháng liền kề.

Qua khảo sát, phần lớn đối tượng buôn bán và sử dụng chất ma túy có độ tuổi từ 18-30. Những đối tượng này không có công ăn việc làm hoặc không có việc làm ổn định, người địa phương chiếm 87,9%.

Người nghiện được điều trị tại trung tâm 05-06 Đà Nẵng. Ảnh: Đình Thiên

Cơ quan công an TP.Đà Nẵng cho biết, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng rất xảo quyệt, tinh vi. Ngoài việc sử dụng thủ đoạn như núp bóng hoạt động dịch vụ lưu trú, đóng cửa nhà như lô cốt, dùng camera giám sát thường xuyên hay dùng máy bay giao dịch, các đối tượng buôn bán ma túy còn sử dụng Facebook, Viber Zalo để giao dịch khiến việc theo dõi giám sát rất khó khăn.

Vấn đề tội phạm ma túy, người nghiện năm sau tăng hơn năm trước khiến chính quyền TP.Đà Nẵng rất lo lắng. Mới đây vào cuối năm 2016, Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh từng phát biểu: “Mọi người thử nghĩ xem, nếu bố mẹ làm to đến mấy, tiền nhiều đến mấy mà con cái dính vào ma tuý, cờ bạc thì cũng không còn ý nghĩa gì… Thành phố sẽ bố trí nguồn lực, kinh phí để triển khai tốt đề án này. Đồng thời cần sự quan tâm của báo chí đến chương trình 4 an, đặc biệt là an ninh trật tự. Đây là vấn đề lớn, ưu tiên lớn của thành phố”.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok