Trong tỉnh

Tỉnh Thanh Hóa diễn tập khu vực phòng thủ năm 2017

Sáng 1-8, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ năm 2017 với đề mục “Quân và dân tỉnh Thanh Hóa hiệp đồng với lực lượng chủ lực của quân khu đánh bại chiến lược diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ và tiến công xâm lược của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc khu vực phòng thủ”.

Quang cảnh Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết lãnh đạo chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng.

Các lực lượng diễn tập khu vực phòng thủ năm 2017.

Cuộc diễn tập diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3-8, với sự tham gia của nhiều lực lượng, phương tiện của tỉnh và Quân khu 4. Nội dung diễn tập được thực hiện qua 3 giai đoạn, 5 vấn đề huấn luyện: Chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng vũ trang, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến phòng thủ... Có nhiều nội dung mới như: Thực binh huy động nhân lực, phương tiện bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền các vùng biển Việt Nam... Thông qua diễn tập là cơ sở để Quân khu 4, tỉnh Thanh Hóa đánh giá một cách toàn diện khả năng tổ chức vận hành cơ chế lãnh đạo của Đảng, chính quyền từ tỉnh đến các huyện, thị, vai trò tham mưu của các lực lượng trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và thực hành tác chiến phòng thủ của địa phương.

Tác giả: LÊ ANH TẦN

Nguồn tin: Báo Quân đội nhân dân

  Từ khóa: diễn tập , quân đội , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok