Trong tỉnh

Tỉnh Thanh Hóa còn 8,43% hộ nghèo

Theo thống kê từ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa, đến thời điểm này, toàn tỉnh còn 8,43% hộ nghèo.

Chính sách giảm nghèo đã giúp hàng chục nghìn hộ dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thoát nghèo. Ảnh: Võ Dũng.

Những năm qua, các chương trình, dự án của Nhà nước cũng như nguồn lực huy động từ xã hội đã được tỉnh Thanh Hóa sử dụng có hiệu quả cho công tác giảm nghèo.

Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 56.000 người nghèo, cận nghèo được hỗ trợ phát triển sản xuất, nhân rộng mô hình giảm nghèo và tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật với tổng nguồn vốn 349,332 tỷ đồng. Người dân được tham gia lựa chọn nội dung, hình thức, đối tượng thực hiện dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo...

Để phát huy hiệu quả chính sách, các địa phương đã thường xuyên kiểm tra, giám sát các dự án hỗ trợ sản xuất đang triển khai trên địa bàn, để tránh thất thoát nguồn vốn hỗ trợ. Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của hộ dân, tạo điều kiện để nhiều hộ được tham gia và đồng bộ với dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo, tỉnh Thanh Hóa khuyến khích các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất áp dụng cơ chế đối ứng, thu hồi, luân chuyển nguồn kinh phí hỗ trợ dưới dạng tiền mặt hoặc hiện vật.

Trong quá trình thực hiện chính sách giảm nghèo, các địa phương đã tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân để phát huy hiệu quả của dự án, mô hình, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Nhờ nhiều nỗ lực, đến nay, tỉnh Thanh Hóa chỉ còn 81.758 hộ nghèo, chiếm 8,43% số hộ toàn tỉnh. Giai đoạn 2018 - 2020, Thanh Hóa có 1 huyện chính thức được đưa ra khỏi danh sách huyện nghèo.

Tác giả: Võ Dũng

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok