Số hóa

Tính năng ít người biết của logo quả táo trên iPhone

Logo quả táo trên iPhone không chỉ làm đẹp mà còn có tính năng đặc biệt mà ít người biết tới. Đó là tích hợp chức năng hết sức tiện lợi, giúp người dùng tận dụng logo này một cách thông minh và linh hoạt.

Đa số người dùng cho rằng logo quả táo trên iPhone chỉ để trang trí và nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, logo này còn chứa một tính năng độc đáo - có thể gõ trên mặt lưng để thực hiện các thao tác như điều chỉnh âm lượng, chụp ảnh màn hình và nhiều tính năng khác.

Back Tap - tính năng gõ mặt lưng có sẵn cho các loại iPhone từ iPhone 8 Plus chạy iOS 14 trở lên. Nó cho phép người dùng chỉ cần chạm vào mặt sau của iPhone gần vị trí logo táo khuyết để thực hiện bất kỳ tính năng nào được thiết lập.

Để sử dụng tính năng này, bạn cần vào Cài đặt (Settings) > Trợ năng (Accessibility) > Cảm ứng (Touch) > Back Tap sau đó tùy chọn cài đặt.

Logo quả táo trên iPhone có nhiều tính năng độc đáo.

Bạn có thể cài Back Tap để mở camera, chụp ảnh màn hình, bật đèn pin hoặc điều khiển tăng giảm âm lượng… bằng các thiết lập chạm 2 lần, chạm 3 lần hoặc cả hai ở mặt sau iPhone. Tính năng này hoạt động ngay cả khi bạn sử dụng ốp lưng điện thoại.

Việc sử dụng tính năng gõ mặt lưng vào "quả táo cắn dở" của Apple mang lại những lợi ích như sau:

Sử dụng AssistiveTouch

Bạn có thể thực hiện được các thao tác cơ bản cũng như tùy chỉnh chức năng với thiết bị thông qua AssistiveTouch mà không cần thực hiện trên màn hình. Việc này giúp tiết kiệm được thời gian và năng lượng khi sử dụng thiết bị. Bạn có thể chụp ảnh, ghi âm cuộc gọi, điều chỉnh âm lượng, truy cập vào các ứng dụng và nhiều chức năng khác. Việc này hỗ trợ cho người dùng có thể tùy chỉnh và dùng các tính năng theo nhu cầu của mình.

Hỗ trợ cho người khuyết tật

Chức năng gõ mặt sau trên iPhone thông qua AssistiveTouch giúp người dùng thao tác thiết bị dễ dàng hơn mà không cần phải sử dụng tay quá nhiều. Điều này sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho những người khuyết tật khi sử dụng iPhone.

Sử dụng thiết bị an toàn hơn

Sử dụng tính năng gõ mặt lưng trên iPhone qua AssistiveTouch giúp người dùng tránh việc sử dụng tay để tương tác với thiết bị trong khi đang lái xe, nấu ăn hoặc thực hiện những hoạt động khác, từ đó đảm bảo sự an toàn cho người dùng.

“Chữa cháy” khi cảm ứng màn hình trục trặc

AssistiveTouch sẽ cung cấp các giải pháp tạm thời khi gặp sự cố về cảm ứng màn hình, như cảm ứng không hoạt động hoặc hỏng. Bằng cách dùng tính năng gõ mặt lưng trên iPhone, người dùng vẫn dùng được những tính năng dễ dàng mà không cần điều chỉnh ở trên cảm ứng màn hình.

Tác giả: Nguyễn Luận (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: logo quả táo , logo , IPHONE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok