Trong tỉnh

Tìm thấy hài cốt 3 liệt sỹ tại TP Thanh Hóa

Ngày 6-2-2018, Đội quy tập hài cốt liệt sỹ trong nước của Bộ CHQS Thanh Hóa đã tìm thấy 3 hài cốt liệt sỹ tại cồn Bản Trẻ, xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa.

Ban Chỉ đạo 1237 Thanh Hóa tổ chức an táng các liệt sỹ tại Nghĩa Trang Liệt sỹ Hàm Rồng, TP Thanh Hóa.

Theo nguồn tin từ nhân dân địa phương cung cấp, tại Cồn Bản Trẻ, xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa có một bia mộ Liệt sỹ, Đội quy tập hài cốt liệt sỹ Bộ CHQS thanh Hóa đã tổ chức khảo sát thông tin, đối chiếu hồ sơ lưu trữ và xác định được bia mộ có tên Liệt sỹ Lê Huy Cộng, sinh năm 1924 tại Đồng Tâm, xã Đông Hoàng, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa, là dân công tham gia phục vụ chiến đấu bảo vệ Cầu Hàm Rồng, hy sinh ngày 21-9-1966.

Trong quá trình tổ chức khai quật, đội quy tập đã phát hiện cùng an táng sát ngay cạnh phần mộ Liệt sỹ Lê Huy Cộng có thêm 2 mộ không có danh tính. Rà soát thông tin tại hồ sơ lưu trữ và gia đình các liệt sỹ cung cấp được biết, vào năm 1966, tại xã Đông Hoàng, huyện Đông Sơn, tham gia dân công phục vụ chiến đấu bảo vệ Cầu Hàm Rồng còn có 3 liệt sỹ là dân công hy sinh cùng ngày, tháng, năm với Liệt sỹ Lê Huy Cộng (ngày 21-9-1966), bao gồm các Liệt sỹ: Lê Đức Vậy, Lê Đức Khỏa và Lê Thị Luận.

Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất với gia đình và phối hợp các cơ quan chức năng, tổ chức lấy mẫu sinh phẩm, nhằm xác định chính xác danh tính các liệt sỹ. Ngay trong ngày, hài cốt các liệt sỹ đã được Bộ CHQS Thanh Hóa cùng các cơ quan chức năng tổ chức an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Hàm Rồng, chờ kết quả quả xét nghiệm của các cơ quan chức năng, sau khi có kết quả sẽ tiến hành bàn giao các liệt sỹ về với quê hương, gia đình nếu gia đình có nguyện vọng đưa liệt sỹ về quê nhà.

Tác giả: Khánh Trình

Nguồn tin: Báo Thanh Hóa điện tử

  Từ khóa: liệt sỹ , TP Thanh Hóa , hài cốt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok