Giới trẻ

Tiết lộ gây sốc của nữ sinh tiêu 100 tỷ chuyển khoản nhầm

Sau khi thoải mái tiêu chùa hơn 100 tỷ chuyển khoản nhầm, cô gái 9X đã tiết lộ nhiều thông tin gây sốc.

Christine Jiaxin Lee là một nữ sinh người Malaysia, liên quan trực tiếp đến vụ việc tiêu "chùa" số tiền 4,6 triệu USD, tương đương hơn 100 tỷ đồng do ngân hàng chuyển nhầm vào tài khoản cá nhân gây xôn xao suốt thời gian qua. Hôm 13/12 vừa qua, Lee đã chính thức ra hầu tòa án Trung tâm Downing ở Sydney, Australia. Tại phiên xét xử, Lee đã tiết lộ nhiều thông tin gây sốc về bản thân trong quá trình tiếp nhận và tiêu số tiền hơn 100 tỷ chuyển khoản nhầm.

Trước đó, vào năm 2012, ngân hàng Westpac ở Australia đã chuyển nhầm số tiền lên tới 4,6 triệu USD vào tài khoản của Christine Jiaxin Lee. Thay vì báo với ngân hàng về sự nhầm lẫn này, Lee lại sử dụng số tiền "từ trên trời rơi xuống" để có được cuộc sống xa hoa ở trời Tây. Theo tài liệu của tòa án thu thập được, nữ sinh tiêu tiền bất hợp pháp từ giữa tháng 7/2014 đến tháng 3/2015. Đến khi bị cảnh sát "sờ gáy", cô gái người Malaysia này đã liên lạc với gia đình để tìm cách giúp cô có được hộ chiếu Malaysia khẩn cấp và lên kế hoạch trốn thoát khỏi Australia.

Được biết, Lee đã sống ở Australia được 5 năm cùng với bạn trai của mình tại Rhodes ở phía tây bắc của Sydney. Tiếp nhận số tiền khổng lồ trong tài khoản của mình, Lee đã thẳng tay tiêu pha, mua sắm thả ga. Khi được tòa án hỏi về lý do hành động như vậy, Lee đã thản nhiên nói rằng cô không biết đó là do ngân hàng chuyển nhầm tiền mà chỉ nghĩ đó là tiền bố mẹ chủ đích chuyển cho cô để phục vụ sinh sống, học tập ở nước ngoài.

Chính vì suy nghĩ đó, Lee đã không ngần ngại tiêu pha, bất chấp việc số tiền mà cô có trong tài khoản cá nhân lên đến 4,6 triệu USD. Khi kê khai những thứ đã tiêu, mua sắm... Lee thực sự gây choáng cho mọi người khi tiết lộ đã chi đến hơn 3,3 triệu trong chưa đầy 1 năm cho việc mua túi xách hàng hiệu, những sản phẩm thời trang khác đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Những thứ mà Lee sử dụng "tiền chùa" để mua hầu hết đều là những mẫu thiết kế đặc biệt đến từ các thương hiệu đình đám bậc nhất thế giới, là mơ ước của hầu hết mọi tín đồ thời trang, người chơi đồ hiệu. Nhưng theo Dailymail, trong lời khai của Vicent King, bạn trai - cũng là người bảo lãnh cho Lee khi cô bị bắt, anh ta cho biết chưa từng thấy Lee mua đồ đắt tiền.

Vicent King cũng cho biết do chưa từng thấy Lee mua sắm đồ đắt tiền nên anh không hề biết việc cô bạn gái của mình đã tiêu số tiền "bất chính", "từ trên trời rơi xuống" đó. Có rất nhiều điểm mâu thuẫn, không rõ ràng trong vụ việc của Lee và tòa án đã phải làm việc suốt nhiều tháng để đưa ra những phán quyết cuối cùng.

Sau cùng, tại phiên xét xử ngày 13/12 vừa qua, Lee vẫn được tuyên bố vô tội. Và điều này dĩ nhiên khiến phía Westpac - ngân hàng đã chuyển nhầm tiền cho Lee không hài lòng. Theo Dailymail Australia, đại diện ngân hàng Westpac cho rằng phán quyết trên là "thiếu công bằng". Tuy nhiên hiện tại vẫn chưa rõ Lee đã hoàn trả số tiền cô đã "tiêu chùa" trong hơn 1 năm qua hay chưa.

Sự việc nữ sinh tiêu tiền chùa và bị bắt vừa qua đã trở thành một bài học, kinh nghiệm cho rất nhiều bạn trẻ, du học sinh trên khắp thế giới. Nó giúp nhiều người hiểu rằng không nên tiêu số tiền đột nhiên chuyển về tài khoản cá nhân của mình mà chưa rõ lý do, bởi nếu tiêu tiền ngân hàng chuyển nhầm và không hoàn trả thì đó là một hành động phạm pháp.

Về khía cạnh mạng xã hội, sau một thời gian dài được ngưỡng mộ trên Instagram với việc liên tục khoe hàng hiệu, đắt tiền, Lee cũng bị dân mạng phanh phui, chê cười sau vụ án tiêu tiền chùa vừa qua. Ảnh trong bài: Dailymail/Instagram nhân vật.

Tác giả bài viết: Anh Tú

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok