Số hóa

Tiếp theo tích xanh, Twitter sẽ có thêm tích vàng, tích xám để xác thực người dùng

Twitter sẽ tung ra các dấu kiểm màu vàng và xám dùng để xác thực tài khoản ngay khi khởi chạy lại dịch vụ tích xanh vào cuối tuần này. Thông tin vừa được tỷ phú Elon Musk chia sẻ.

Theo đó, "Dấu tích vàng dành cho các công ty, dấu tích màu xám dành cho các cơ quan chính phủ, và dấu tích xanh dành cho cá nhân. Điều này là cần thiết," CEO điều hành Twitter Elon Musk viết trong một bài đăng trên trang cá nhân mới đây.

Tất cả các tài khoản đã được xác minh sẽ được xác thực thủ công trước khi dấu tích xác thực được kích hoạt, Musk nói.

"Các cá nhân có thể có một logo nhỏ thứ cấp để cho thấy họ thuộc về một tổ chức nếu được tổ chức đó xác minh," Musk nói trong một tweet khác, đồng thời cho biết thêm rằng ông sẽ đưa ra lời giải thích cụ thể hơn vào tuần tới.

Sau tích xanh, Twitter sẽ cung cấp các dấu tích vàng, xám cho khách hàng, tùy vào đối tượng sử dụng.

Công ty đã tạm dừng dịch vụ đăng ký tích xanh giá 8 USD sau khi các tài khoản giả mọc lên như nấm. Sau khi được kiểm soát lại, dịch vụ này sẽ được khởi chạy lại vào ngày 29/11 tới.

Dấu tích màu xanh trước đây được dành riêng cho các tài khoản đã được xác minh của các chính trị gia, nhân vật nổi tiếng, nhà báo và các nhân vật công chúng khác.

Dù Elon Musk đã nắm quyền kiểm soát Twitter một thời gian nhưng dường như những khó khăn vẫn tiếp tục bủa vây không chỉ đối với tỷ phú người Mỹ. Việc sa thải hàng loạt nhân viên cũng như những quy định khắt khe về nhân sự, về thời gian làm việc của Elon Musk đang tạo ra những cú "sốc" đối với các nhân sự "lão làng" của Twitter mà cả với các đối tác. Gần đây nhất, nhiều đối tác quảng cáo lớn cũng đang dần quay lưng lại với Twitter khiến cho nguồn thu của công ty bị suy giảm mạnh.

Tác giả: Thành Đô

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: tích xám , tích vàng , Twitter

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok