Xã hội

Tiếng khóc người phụ nữ mất cả chồng và con trong mưa ngập lịch sử

"Con ơi, hôm nay bạn bè đi học, sao con lại nằm đây, dậy với mẹ đi con ơi!" - chị Trần Thị Kim Trang khóc nghẹn. Chỉ sau một đêm, chị đã mất cả chồng và con trong trận mưa ngập lịch sử ở Đà Nẵng

Nước lũ rút hẳn, đường dẫn vào nhà chị Trần Thị Kim Trang (37 tuổi, trú tổ 45, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) nhão nhoẹt. Giữa căn nhà nhỏ, bàn thờ người cha và con trai đã chắn hết cửa ra vào. Bữa cơm trưa đã điểm, nhưng chẳng ai trong nhà còn muốn ăn.

"Con ơi, con ơi, con đâu rồi!", tiếng khóc tang thương khiến ai cũng rưng rưng nước mắt vì thấu hiểu được nỗi đau đớn tột cùng của một người vợ, người mẹ đã mất đi tất cả chỉ trong một đêm.

Chị Trang khóc nghẹn thương chồng và cậu con trai đã ra đi mãi mãi giữa dòng nước dữ (Ảnh: Hoài Sơn).

Gục ngã bên quan tài, nước mắt lưng tròng, chị Trần Thị Kim Trang không thể quên được khoảnh khắc đau thương của cuộc đời mình.

Chị Trang kể trong tiếng khóc nghẹn, tối 14/10, mặc dù trời mưa lớn nhưng cả nhà vẫn đang sinh hoạt bình thường. Đến sau bữa cơm tối, nước lũ bất ngờ ập vào, bao vây tứ phía và dâng cao đến tận đầu người, cả nhà hoảng hồn chạy lũ.

Bàn thờ người cha và con trai được lập ngay cửa ra vào khiến ai cũng xót xa (Ảnh: Hoài Sơn).

Lúc này con trai lớn và anh D. đứng phía sau, còn chị Trang dìu con trai nhỏ là cháu P. mở cửa ra ngoài thì bất ngờ bị dòng nước dữ ập vào cuốn đi. Mọi thứ diễn ra quá nhanh khiến chị chỉ kịp hét lớn "chồng ơi, cứu con" rồi trôi theo dòng lũ.

Thấy vợ và con mình trôi trước mắt, anh D. liền lao mình xuống dòng nước lũ, cố gắng níu lấy tay cậu con trai nhỏ.

Kỷ vật duy nhất còn sót lại của cháu P. là chiếc thẻ học sinh đã bị nhòe vì nước lũ (Ảnh: Hoài Sơn).

"Khi thấy chồng níu được tay cháu thì tôi nghĩ sẽ cứu được con nên đã buông tay bỏ mặc cho dòng nước lũ dìm xuống và cuốn tôi đi. Nhưng không ngờ chính tôi đã đẩy con và chồng vào đường chết", chị Trang nấc nghẹn rồi lấy tay đập vào ngực mình để kìm nén lại nỗi đau tột cùng.

Dấu mức nước trên tường cho thấy nước lũ dâng cao hơn nửa căn nhà (Ảnh: Hoài Sơn).

Dù bị nước lũ nhận chìm nhưng chị Trang may mắn với được cành cây bên đường và được lực lượng đi xuồng cứu hộ cứu sống sau đó. Còn anh D. và cháu P. đã bị lũ cuốn đi; thi thể nằm dưới lớp bùn sâu cách nhà khoảng 200m.

"Giá mà lúc đó tôi cứ ôm con thì biết đâu cháu và chồng vẫn còn sống. Giờ thế này, tôi làm sao sống nổi đây", chị Trang khóc nghẹn, gọi hoài tên chồng và cậu con trai.

Đưa tay lấy kỷ vật duy nhất còn sót lại của cậu con trai mới tròn 11 tuổi, nước mắt cứ lăn dài trên khuôn mặt quầng thâm vì đã mấy đêm thức trắng, chị Trang gào khóc: "Con ơi, hôm nay bạn bè đi học mà con, sao con lại nằm đây, dậy với mẹ đi con ơi!".

Tài sản, đồ dùng của gia đình chị Trang bị lũ làm cho hư hỏng, nằm ngổn ngang ngoài đường (Ảnh: Hoài Sơn).

Người thân của chị Trang cho biết, quê chị ở Quy Nhơn (Bình Định). Chị ra Đà Nẵng đi học rồi lấy chồng, ở lại thành phố. Vì đau ốm nên nhiều năm nay chị nghỉ làm ở nhà, thu nhập chính của gia đình phụ thuộc vào anh D.

Anh Nguyễn Hoàng Anh Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Hòa Khánh Nam - cho biết hộ chị Trần Thị Kim Trang ở tổ 45 thuộc diện gia đình khó khăn.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng chia buồn với nỗi mất mát quá lớn của gia đình chị Trang (Ảnh: Hoài Sơn).

Chia sẻ với những mất mát quá lớn của chị Trang sau trận mưa ngập lịch sử ngày 14/10, Hội Chữ thập đỏ và người dân đã kêu gọi quyên góp giúp gia đình lo hậu sự.

Tác giả: Hoài Sơn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok