Công bằng mà nói, chỉ vài tháng sau khi trở thành CEO của CLB TP HCM, Công Vinh đã rất thành công trong bài toán về thương hiệu. Môt đội bóng tân binh không có nhiều ngôi sao, thực lực không mạnh, thành tích lúc tỏ, lúc mờ nhưng luôn xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông. Và trong đó, Công Vinh trở thành một ngôi sao sáng nhất, thậm chí, có những lúc người ta bảo đó là “đội bóng của Công Vinh” chứ không phải những ông chủ vốn đang âm thầm đứng sau ủng hộ anh.
|
Mấy tháng qua, người ta thấy một Quyền chủ tịch Lê Công Vinh ồn ào và đầy hoài bão. Công Vinh muốn thay đổi, hoặc anh muốn dư luận hiểu mình đang thực hiện một cuộc cách mạng rộng khắp. Cuộc cách mạng ấy sẽ giúp CLB TP HCM trở thành biểu tượng của sự chuyên nghiệp. Và cũng vì hai chữ chuyên nghiệp ấy mà dư luận dành sự ưu ái rất lớn cho Công Vinh cũng như đội bóng của anh.
Tiếc một điều, một Công Vinh chuyên nghiệp khi còn là cầu thủ, một Công Vinh lão luyện về nghiệp vụ truyền thông lại cùng với đội bóng của mình vấp phải một sự cố truyền thông khiến hình ảnh của đội bóng bị ảnh hưởng. Nhiều người khen Công Vinh quá thông minh khi chấp nhận rời ghế đến phía khán đài, nơi có những CĐV thất vọng cùng cực để gửi lời xin lỗi và hứa sang năm đội bóng sẽ khác.
Công Vinh và đội bóng của anh có quyền tính toán giữa rất nhiều mục tiêu. Nhưng, một Công Vinh chuyên nghiệp thừa hiểu, giữa tính toán và buông súng bạc nhược là hai khái niệm khác nhau. Có thể, Công Vinh và đội bóng của mình không lường hết những diễn biến trên sân khi NHM cảm thấy quá thất vọng bởi cái cách các cầu thủ nhập cuộc.
Điều đáng sợ nhất đối với Công Vinh và CLB TP HCM lúc này là NHM có thể không đủ kiên nhẫn vào sự đổi mới toàn diện của CLB TP HCM ở mùa giải mới sau những sự cố như thế này. Và khi ấy, công sức, hoài bão gây dựng hình ảnh của Công Vinh bấy lâu nay bỗng chốc trôi theo sóng nước.
Công Vinh và con tàu do anh làm truyền trưởng mới đi vào vùng có bão. Chỉ hy vọng rằng, trong cơn bão táp, một lần nữa Công Vinh chứng tỏ được bản lĩnh của mình, tìm lại những gì đã mất để gây dựng lại lòng tin nơi NHM về một đội bóng chuyên nghiệp, nơi có một CEO chuyên nghiệp.
Tác giả: Khắc Sơn
Nguồn tin: Báo Bóng đá