Giải trí

Thủy Tiên liên tiếp bị các địa phương chỉ ra điểm yếu 'chí mạng' khó lòng làm sáng tỏ

Thủy Tiên - Công Vinh liên tiếp bị các địa phương chỉ ra điểm yếu "chí mạng" khó lòng làm sáng tỏ trong nghi vấn ăn chặn từ thiện.

Nghi vấn Thủy Tiên ăn chặn tiền từ thiện sau lời tố cáo của nữ đại gia Bình Dương đến nay vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, xác minh. Trong quá trình thu thập bằng chứng, một số địa phương đã tìm ra điểm yếu "chí mạng" khiến Thủy Tiên khó lòng minh oan.


Theo đó, đến nay đã có 2 tỉnh đưa ra con số chênh lệch về số tiền Thủy Tiên - Công Vinh báo cáo từ thiện so với thực tế. Con số chênh lệch cũng không hề nhỏ. Đó chính là tỉnh Nghệ An và tỉnh Quảng Trị.

Cụ thể, tại huyện Thanh Chương (Nghệ An), sau khi chính quyền địa phương vào cuộc rà soát lại số tiền mà Thủy Tiên từng báo cáo từ thiện tại đây thì phát hiện bị chênh lệch hơn 100 triệu đồng. Theo đó, số tiền xác nhận ban đầu là 6,889 tỷ đồng, tổng số tiền mà huyện Thanh Chương sau rà soát và đã báo cáo với Bộ Công an chỉ có 6,787 tỷ đồng.

Thủy Tiên phát tiền từ thiện nhưng không cần danh sách, không cần ký xác nhận. Ảnh internet

Như vậy, số tiền bị chênh tại địa phương này là hơn 100 triệu đồng và hiện đang nằm trong tay ai vẫn chưa được làm sáng tỏ. Hiện địa phương vẫn đang tiếp tục rà soát để tổng hợp lại gửi lên Bộ Công an.

Sau Nghệ An đến tỉnh Quảng Trị cũng phát hiện ra số tiền Thủy Tiên từ thiện chênh lệch hơn 4 tỷ đồng giữa báo cáo và thực tế rà soát. Cụ thể, theo báo cáo phía Thủy Tiên số tiền từ thiện tại địa phương này là 33,400 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi lãnh đạo địa phương rà soát lại thì chỉ có 29, 233 tỷ đồng. Một mức chênh lệch không hề nhỏ.

Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh sao kê tại ngân hàng. Ảnh internet

Hiện tại, còn rất nhiều địa phương đang tiếp tục rà soát để sớm có báo cáo gửi lên cơ quan chức năng. Việc số tiền bị chênh không hề nhỏ lại khiến Thủy Tiên rơi vào hoàn cảnh khó có thể giải thích trước nghi vấn ăn chặn tiền từ thiện. Cái sai lớn nhất của vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh chính là đi làm từ thiện theo cách tự phát, không cần xác nhận, không phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để được hỗ trợ. Chính vì vậy, việc thu thập danh sách trong quá trình làm từ thiện của Thủy Tiên gặp khó khăn.

Hành trình minh oan, lấy lại danh dự của Thủy Tiên - Công Vinh sẽ không hề dễ dàng khi phát sinh ra những con số chênh lệch khó kiểm soát này. Nhiều cư dân mạng còn cho rằng, lần này vợ chồng Thủy Tiên khó mà thoát tội, lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó thoát.

Mặc dù bị đả kích và chưa có điểm sáng nào trong quá trình điều tra tuy nhiên vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh vẫn lạc quan và tin vào kết quả điều tra cuối cùng của cơ quan chức năng.

Tác giả: Quốc Huy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok