Kinh tế

Thương hiệu đồng hồ Hublot chính thức đến Việt Nam

Tháng 10 này thương hiệu đồng hồ xa xỉ Thuỵ Sĩ Hublot sẽ chính thức đến Việt Nam, khởi đầu với một Pop-up store tại khách sạn Sofitel Metropole, Hà Nội.

Hubot đạt kỉ lục thương hiệu phát triển nhanh nhất trong lịch sử ngành đồng hồ thế giới, với cú vươn mình ngoạn mục lên vị trí top đầu chỉ trong 40 năm. Được sáng lập bởi một nhà làm đồng hồ đầy đam mê, dẫn dắt bởi một huyền thoại chiến lược và đầu tư bởi một tỉ phú nổi tiếng không khoan nhượng, Hublot theo đuổi triết lý kết hợp truyền thống chế tác đồng hồ cơ khí với những công nghệ hướng về tương lai.

Chân dung nhà sáng lập Carlo Crocco và những chiếc đồng hồ đầu tiên lấy cảm hứng từ ô cửa sổ du thuyển, trong tiếng Pháp gọi là Hublot.

Khi nghệ nhân đồng hồ Carlo Crocco quyết định làm thương hiệu riêng năm 1976, lúc đó làng đồng hồ Thuỵ Sĩ đang say mê phục dựng những huyền thoại sau khủng hoảng đồng hồ điện tử.

Carlo Crocco chọn một hướng đi khác, đó là chế tác đồng hồ thể thao. Sinh ra trong gia đình khá giả, ông biết mùa hè nào giới thượng lưu Châu Âu cũng dong du thuyền nghỉ ngơi trên Địa Trung Hải và biểu tượng cửa sổ du thuyền rất quen thuộc với họ.

Carlo Crocco quyết định làm một chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ biểu tượng này, với dáng tròn và các đinh ốc, bản lề được cách điệu đưa lên đồng hồ đeo tay. Chiếc Hublot đầu tiên ra mắt đi cùng một loại dây đeo chưa từng có trong lịch sử ngành đồng hồ thế giới: dây đeo cao su.

Chân dung một trong những chiếc Hublot thế hệ đầu tiên năm 1976, vỏ vàng và dây cao su đầu tiên trong lịch sử ngành đồng hồ.

Trong khi giới chuyên môn cho rằng dây đeo cao su quá lạ kì thì những chiếc Hublot lại thành công vì mang lại cảm giác thoải mái và tinh thần phù hợp khi đi biển. Sức ảnh hưởng của Hublot vỏ vàng với dây cao su ngày một lan rộng, bền hơn dây da, dễ điều chỉnh và nhẹ hơn dây kim loại. Tới ngày nay thì sức lan toả của dây cao su đã mạnh đến mức nhiều thương hiệu cao cấp khác cùng đuổi theo vận dụng công nghệ này.

Kỉ nguyên làm nên thành công của Hublot là khi được dẫn dắt bởi huyền thoại chiến lược Jean-Claude Biver, người đã khởi xướng phong trào phục hưng các nhãn đồng hồ truyền thống, vực dậy Blancpain và Omega. Jean Claude Biver tiếp tục phát triển ý tưởng của Carlo Crocco thành nguyên lý Art of Fusion, nghệ thuật kết nối truyền thống chế tác đồng hồ cơ khí và những phát minh hướng tới tương lai để phục vụ khách hàng chơi đồng hồ xa xỉ thế hệ mới.

Sự ra đời của Hublot Big Bang đẩy doanh thu của Hublot lên mức kỉ lục, nhiều khách hàng phải chờ cả tháng trời để có thể mua được đồng hồ. Ngài Biver tiếp tục đầu tư vào bóng đá, đưa tên tuổi Hublot vào lịch sử làng đồng hồ là thương hiệu đầu tiên đồng hành cùng môn thể thao Vua.

Ngài Biver hiện nay giữ chức Chủ tịch Hublot chụp hình cùng ông Vua bóng đá Pele, NTK Lapo Elkhan và CEO Hublot – ngài Ricardo Guadalupe trong dịp khai trương nhà máy ở Nyon, Thuỵ Sĩ.

Cuối cùng năm 2008, Hublot quy tụ về chung một mái nhà với các thương hiệu như Louis Vuitton, Christian Dior, Moet Hennessy, thuộc tập đoàn xa xỉ hàng đầu nước Pháp LVMH và tiếp tục được định hướng bởi ngài Biver. Hublot đầu tư vào nhà máy sản xuất khép kín cỗ UNICO, xưởng chế tác các cỗ siêu phức tạp và liên tục cống hiến cho ngành đồng hồ nhiều phát minh mới như chất liệu Magic Gold – loại vàng không xước, phát triển các màu Ceramic hay giúp Sapphire trở nên thông dụng hơn.

Hiện nay Hublot là nhà tài trợ chính thức của World Cup, Champion League, EuroCup, đồng hành cùng Vua bóng đá Pele, huyền thoại Maradona, người đàn ông nhanh nhất thế giới Usain Bolt, đối tác chiến lược của Ferrari và có hơn 850 điểm bán hàng trên toàn thế giới.

Năm nay để kỉ niệm 70 năm sinh nhật Ferrari, Hublot giới thiệu tới chiếc đồng hồ đầu tiên do Ferrari thiết kế và chế tạo bởi Hublot - siêu phẩm Hublot Techframe Ferrari Tourbillon Chronograph, sử dụng loại vật liệu PEEK Carbon, cỗ máy HUB6311 gồm 253 linh kiện cấu thành, dự trữ năng lượng 5 ngày và tính năng chronograph 1 nút bấm.

Tại Việt Nam, Hublot được phân phối bởi công ty THG S&S, đơn vị hợp tác giữa nhà phân phối nổi tiếng của Singapore The Hour Glass, đối tác 35 năm của Hublot tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương và công ty Việt Nam S&S Ltd. Co., đơn vị đã và đang phân phối các thương hiệu SevenFriday, Richard Mille, nhà bán lẻ đa thương hiệu S&SKnightsbridge.

Theo nhận định của đại diện THG S&S, Hublot là thương hiệu có tinh thần và thiết kế hướng tới tương lai, được lòng nhiều khách hàng Việt Nam. Trên thị trường Việt Nam đã có tồn tại khá nhiều các chủ nhân Hublot mua tại các nước lân cận như Singapore, Thái Lan, không chỉ là các dòng phổ thông mà cả những siêu phẩm đặc biệt.

Với sự có mặt chính thức của Hublot tại Việt Nam, khách hàng sẽ không phải chờ đợi lâu, mua từ các nguồn không đảm bảo hoặc chịu thiệt thòi về các dịch vụ chăm sóc khách VIP, dịch vụ hậu mãi như trước đây. Giá Hublot chính hãng tại Việt Nam được đặt ở mức tốt hơn thị trường Singapore và Thái Lan. Hublot sẽ bắt đầu với một Pop Up tại khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội trong tháng 10 và tiếp tục những kế hoạch lâu dài tại Việt Nam cùng nhà phân phối THG S&S.

Thông tin chi tiết tham khảo tại đây

Tác giả: P. Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok