Trong tỉnh

Thuốc Molnupiravir điều trị Covid-19 đã chính thức lên kệ tại hệ thống các nhà thuốc lớn tại Thanh Hóa

Thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa, hiện nay, nhiều nhà thuốc trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã ký hợp đồng mua thuốc Molnupiravir điều trị Covid-19 do Việt Nam sản xuất. Những hộp thuốc Molnupiravir kháng virus đầu tiên đã chính thức lên kệ tại hệ thống các nhà thuốc lớn tại đây.

Những hộp thuốc Molnupiravir kháng virus đầu tiên đã chính thức lên kệ tại hệ thống các nhà thuốc lớn tại Thanh Hóa như Long Hiền, Long Châu.

Theo đó, thuốc Molnupiravir sẽ được bán cho bệnh nhân F0 điều trị tại nhà có chỉ định của bác sĩ. Giá bán thuốc bán ra phải đảm bảo theo quy định của Luật Dược. Theo đó, giá bán cho 1 hộp thuốc Molnupiravir liệu trình 5 ngày điều trị là dưới 350.000 đồng/hộp.

Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá yêu cầu các cơ quan quản lý và đơn vị chuyên môn kiểm soát chặt chẽ về chất lượng và quản lý về giá theo đúng quy định, xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, lợi ích nhóm trong việc cung ứng thuốc.

Thuốc Molnupiravir có chứa hoạt chất có tác dụng kháng virus, hỗ trợ hiệu quả trong quá trình điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. Thuốc có tác dụng giảm tải lượng virus khi sử dụng ở giai đoạn đầu mắc bệnh, từ đó giảm nguy cơ trở nặng và tử vong.

Theo ghi nhận của PV Thương hiệu & Công luận, hiện trên thị trường dược phẩm tại Thanh Hóa, những hộp thuốc Molnupiravir kháng virus đầu tiên đã chính thức lên kệ tại hệ thống các nhà thuốc lớn như Long Hiền, Long Châu...

Các nhà thuốc cũng đưa ra khuyến cáo với khách hàng như: Chỉ mua khi cần điều trị F0, tránh mua hàng dự trữ; Mua tối thiểu 01 liệu trình gồm 4 vỉ uống trong 5 ngày, và tối đa là 02 liệu trình. Chỉ uống thuốc khi có bệnh, không được uống trước và sau khi bị Covid.

Đồng thời, các bệnh nhân cần uống thuốc đúng giờ trong suốt liệu trình, mỗi lần uống cách nhau chính xác 12 tiếng. Các đối tượng: Trẻ dưới 18 tuổi, những bệnh nhân bị các bệnh về gan, thận; Mẹ bầu và cho con bú; Người có ý định có con trong thời gian 03 tháng tới... thì không sử dụng loại thuốc này.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: Thương hiệu & Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok