Như vậy, dù từ tháng 7 thuế tiêu thụ đặc biệt chính thức được điều chỉnh tăng mạnh đối với dòng xe có dung tích động cơ từ 2,5 lít trở lên nhưng thị trường ô tô Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh. Nếu tính riêng xe lắp ráp trong nước thì trong bảy tháng qua, lượng xe tiêu thụ đạt gần 123.980 xe, tăng 35%. Trong khi đó xe nhập khẩu nguyên chiếc tiêu thụ được hơn 39.890 xe, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thaco tiếp tục là đơn vị dẫn đầu thị trường, chiếm 42% thị phần trong bảy tháng đầu năm. Toyota đứng vị trí thứ hai, chiếm 20% thị phần (trong đó không tính doanh số của Lexus). Ford đứng thứ ba và nắm giữ 11% thị phần.
Tác giả bài viết: QUANG HUY