Đẹp

Thực phẩm giúp bạn cải thiện làn da vô cùng hiệu quả

Nếu bạn muốn có làn da đẹp thì hãy thường xuyên ăn thực phẩm dưới đây nhé.

Hoa quả

Khi thèm đồ ngọt, nhiều chị em thường tìm đến những loại thực phẩm nhiều chất béo và chứa lượng đường siêu cao như: kem, bánh ngọt, trà sữa… Và tất cả những loại thực phẩm vặt vãnh này đều đẩy bạn vào nguy cơ tăng cân.

Giải pháp thay thế lý tưởng vào những lúc thèm ngọt chính là ăn hoa quả tươi. Chúng không chỉ có vị ngọt tự nhiên mà còn chứa đầy những chất dinh dưỡng, chất xơ tốt cho sức khỏe, vóc dáng và làn da.

Socola đen

"Socola nói chung là loại thực phẩm được phụ nữ tìm đến nhiều nhất khi thèm đồ ngọt", theo kết quả nghiên cứu được đăng tải bởi Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia Hoa Kỳ - NCBI. Socola sữa hay socola trắng rất dễ khiến chúng ta tăng cân; tuy nhiên socola đen (chứa ít nhất 70% cacao) thì khác, món ăn vặt này không chỉ giúp chị em giữ dáng mà còn chứa chất chống oxy hóa, chống viêm rất tốt cho sức khỏe nói chung và tim mạch nói riêng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn socola đen quá nhiều bởi dù sao, thực phẩm này vẫn chứa một lượng nhất định chất béo và đường.

Hạt chia

Hạt chia là nguồn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, điển hình là omega-3 và chất xơ hòa tan. Do đó, loại thực phẩm này rất tốt cho quá trình tiêu hóa và trao đổi chất của cơ thể, lại không gây tăng cân. Khi cho hạt chia vào nước lọc, sinh tố rau củ quả hay sữa chua, loại hạt này sẽ nở to thành dạng gel và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó cảm giác thèm đường cũng thuyên giảm.

Rượu vang đỏ

Giờ thì không còn nghi ngờ gì nữa, rượu vang đỏ không chỉ tốt cho sức khỏe tim mạch mà còn cải thiện độ sáng của làn da. Loại thức uống này chứa nhiều loại vitamin, muối khoáng cùng các chất khác có lợi cho làn da, giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Nếu chưa bao giờ thưởng thức một ly rượu vang, bạn hãy thử ngay để cảm nhận mùi vị và công dụng tuyệt vời của nó.

Quả óc chó

Không thể ngờ trong những quả óc chó nhỏ bé lại chứa cả tấn vitamin, khoáng chất, chất xơ, omega-3 cùng rất nhiều chất chống oxy hóa. Nhờ vậy, làn da bạn ngày càng sáng khỏe từ bên trong và không còn dấu hiệu của lão hóa.

Có nhiều cách chế biến quả óc chó để làm thức ăn, nhưng tốt nhất vẫn là ăn trực tiếp (một bữa ăn vặt lý tưởng gồm 8–10 quả óc chó). Đắp mặt nạ bằng loại quả này cũng là ý tưởng hay, giúp bạn lấy lại làn da mịn màng, trắng sáng.

Ớt chuông đỏ

Nghe có vẻ khó tin, nhưng một chén ớt chuông đỏ chứa lượng vitamin C gấp ba lần so với một quả cam. Collagen trong ớt góp phần làm cho làn da khỏe mạnh và tươi trẻ, giúp loại bỏ tế bào chết và góp phần tăng trưởng các tế bào mới.

Hạt đậu nành

Giống như các sản phẩm làm từ đậu nành khác, hạt đậu nành chứa isoflavone, một loại phytoestrogen có đặc tính làm đầy da. Một nghiên cứu của Nhật Bản cho thấy những phụ nữ tiêu thụ 40mg loại hạt này đã cải thiện độ đàn hồi và săn chắc da sau 12 tuần.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok