Đẹp

Thực phẩm được đánh giá là lành mạnh cho chị em

Nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp chị em nên ăn một cách thường xuyên.

Hạt lanh

Hạt lanh là nguồn cung cấp omega-3 tốt. Tiêu thụ thường xuyên của nó có thể giúp bạn thấy thoải mái khi đến kỳ kinh nguyệt, thậm chí giúp giảm cảm khác chịu.

Hạt lanh rất giàu chất phytonutrients được gọi là lignans. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng có thể giúp làm suy yếu và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư vú. Trên thực tế, một thìa hạt lanh có nhiều lignan hơn 10 cốc dâu tây.

Ngoài ra, hạt lanh cũng có nhiều axit béo Omega-3, được biết là cũng giúp ngăn ngừa ung thư.

Cà chua

Cà chua là một trong những thực phẩm lành mạnh đối với sức khỏe phụ nữ. Cà chua có chứa một chất chống oxy hóa gọi là lycopene, bảo vệ DNA của chúng ta khỏi những tổn thương có thể dẫn đến ung thư vú, nội mạc tử cung, phổi, dạ dày và tuyến tiền liệt.

Quả óc chó

Chúng chứa chất chống oxy hóa và axit béo omega-3, và giới khoa học đã phát hiện ra rằng chỉ cần nhai 2 quả óc chó mỗi ngày sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu chỉ trong 8 tuần. Một lượng tương tự cũng có khả năng làm chậm sự phát triển của ung thư vú. Hiệu quả của quả óc chó trong việc ngăn ngừa các bệnh tim, mạch vành đã được xác nhận bởi một số nghiên cứu có đăng tải trên Healthline.

Cà rốt

Có lẽ ai cũng từng nghe cha mẹ mình nói rằng ăn cà rốt rất tốt cho mắt. Quả thực như vật, trong cà rốt rất giàu hàm lượng beta-carotene – một chất chống oxy hóa mạnh mà cơ thể tự chuyển đổi thành vitamin A. Thường xuyên ăn cà rốt sẽ làm giảm nguy cơ phát triển thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi. Nhưng cần lưu ý rằng, cà rốt chỉ cải thiện thị lực nếu cơ thể đang thiếu vitamin A mà thôi.

Trái bơ

Bơ là một loại trái cây chứa nhiều chất béo lành mạnh giúp chống lại bệnh tim cùng nhiều bệnh khác. Còn với riêng phụ nữ, chất omega-3 trong bơ sẽ làm giảm sự bài tiết của một chất giống như hormone có khả năng làm tử cung co thắt và gây đau đớn. Bơ cũng là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời giúp giảm nguy cơ mắc u xơ phát triển trong tử cung.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok