Trước thông tin về việc BigC (thuộc tập đoàn Central Group – Thái Lan) tuyên bố ngưng phát triển hàng nhãn riêng, đại diện hệ thống siêu thị này cho hay từ đầu năm nay, BigC đã có chính sách hạn chế phát triển hàng nhãn riêng để tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước phát triển sản phẩm, thương hiệu của họ. Trong đó, ưu tiên hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ địa phương thông qua chương trình Đồng hành cùng thương hiệu Việt.
Theo đó, những doanh nghiệp vừa và nhỏ này sẽ được BigC hỗ trợ xây dựng, phát triển thương hiệu riêng, được hỗ trợ trưng bày trong siêu thị cũng như các chính sách hợp tác ưu tiên để họ có thể tiếp cận, quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng, xây dựng kênh phân phối mới, phát triển kinh doanh.
BigC đã hỗ trợ nhiều DN nhỏ Việt Nam đưa hàng vào hệ thống này bằng thương hiệu của DN |
Theo bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch điều hành bộ phận Quan hệ công chúng và trách nhiệm xã hội tại Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam, định hướng của BigC Việt Nam là ưu tiên ủng hộ hàng Việt, phát triển sản phẩm và thương hiệu Việt Nam.
Trong tiến trình đó, có thể có sự dịch chuyển nhỏ, những sản phẩm thương hiệu riêng chưa phù hợp với thị hiếu khách hàng hoặc chiến lược chung thì bị loại ra. "Chúng tôi vẫn có chiến lược ưu tiên hàng Việt và đã cam kết với Bộ Công Thương về nội dung này" - bà Lê Thị Mai Linh cho biết.
Từng có thời gian dài phát triển mạnh hàng nhãn riêng, hiện BigC đang sở hữu 2 thương hiệu hàng nhãn riêng tại hệ thống siêu thị ở Việt Nam gồm BigC và Wow với giá cạnh tranh hơn những nhãn hàng khác.
Trao đổi với phóng viên, một số nhà cung cấp có tham gia gia công hàng nhãn riêng cho BigC cho biết chưa nhận được thông báo về việc ngưng hợp đồng gia công nhãn Big C nhưng một số khác cho biết đã tạm ngưng làm hàng Wow.
"Thông thường, hợp đồng sẽ kết thúc vào cuối năm, nếu đến cuối năm không kết thúc, thanh lý hợp đồng thì sẽ gia hạn thêm 6 tháng. Trường hợp kết thúc hợp đồng thì siêu thị sẽ báo trước vài tháng để doanh nghiệp ngưng đặt bao bì và chủ động kế hoạch sản xuất, kinh doanh" – giám đốc một doanh nghiệp thực phẩm nhiều năm làm hàng nhãn riêng cho BigC cho biết.
Tác giả: Phương An
Nguồn tin: Báo Người lao động