Thể thao

Thua Đức là cái tát cho tuyển Pháp

Truyền thông Pháp chỉ trích dữ dội màn trình diễn của thầy trò Didier Deschamps sau thất bại trước Đức trong trận giao hữu hôm 24/3.

Mbappe tịt ngòi, Pháp cũng thua Đức trong trận giao hữu.


"Một cái tát. Á quân thế giới không thể chơi như vậy", L'Equipe chạy dòng tiêu đề. Trang báo Pháp cho rằng tuyển Pháp thể hiện thái độ không thể chấp nhận, dù rằng trận gặp Đức chỉ mang tính chất giao hữu.

Trên sân Groupama (Décines-Charpieu, Pháp), chủ nhà để thua 0-2 trước Đức. Thất bại này được báo chí Pháp miêu tả là điều không thể chấp nhận. "Les Bleus" có thể thua bất kỳ đội tuyển nào, nhưng không phải tuyển Đức.

HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp dường như không quá quan trọng tính chất của trận giao hữu với Đức. Bởi vậy, trong sơ đồ ra sân, ông để tài năng trẻ 18 tuổi Zaïre-Emery ra sân. Kết quả là cầu thủ này hoàn toàn bị lu mờ bởi đẳng cấp của Toni Kroos ở phần sân bên kia.

Kylian Mbappe, một trong những tiền đạo hay nhất thế giới, cũng bị chỉ trích vì thái độ thi đấu. Mũi nhọn thuộc PSG thiếu sự nhiệt tình. Cả trận, Mbappe không phát huy được những phẩm chất hay nhất, anh phung phí nhiều cơ hội. Đáng nói, tiền đạo 25 tuổi cũng thiếu sự tập trung, chơi chậm chạm như thể đây không phải trận đấu của mình.

Truyền thông Pháp chỉ trích đội nhà sau thất bại trước Đức.


Thái độ của các cầu thủ Pháp còn bị lên án, khi chỉ có 4 gương mặt gòm Olivier Giroud, Aurélien Tchouaméni, Eduardo Camavinga và Jonathan Clauss nán lại sân để chào CĐV Pháp như một cách để cảm ơn sự ủng hộ của họ.

Trận thua trước Đức dấy lên hồi chuông cho báo động cho Deschamps về cách sử dụng nhân sự, đặc biệt ở hàng thủ. Nhà cầm quân người Pháp bố trí Benjamin Pavard và Dayot Upamecano đảm nhận vai trò trung vệ. Sự kết hợp này khiến "Les Bleus" mất phương hướng, thiếu sự gắn kết để thiết lập hệ thống phòng ngự vững chắc.

Trước tuyển Đức, Pháp không có sự phục vụ của Antoine Griezmann vì chấn thương. Mất ngôi sao thuộc Atletico, tuyến giữa đội á quân thế giới mất kiểm soát, thiếu chất lượng và không có đượ sự sáng tạo cũng như đánh bại được hàng tiền vệ đối thủ.

Vào ngày 27/3, tuyển Pháp sẽ tiếp tục chơi một trận giao hữu nữa trên sân nhà, chạm trán Chile. Đây là bài kiểm tra cuối cùng của đội bóng áo lam trước khi bước vào VCK EURO 2024 vào tháng 6.

Tác giả: Thái Hoàng

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: Thua Đức , tuyển Pháp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok