Trong nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính trả lời chất vấn tại Quốc hội

Sáng 8/11/2023, tiếp tục phiên chất vấn tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính báo cáo giải trình, làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV, từ 8 giờ đến 9 giờ 30 phút sáng 8-11, Quốc hội tiếp tục chất vấn các thành viên Chính phủ, trưởng ngành về việc thực hiện một số nghị quyết của Quốc hội khóa XIV và từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đến hết Kỳ họp thứ 4 về giám sát chuyên đề, chất vấn đối với các lĩnh vực: Khoa học và công nghệ; giáo dục và đào tạo; văn hóa, thể thao và du lịch; y tế; lao động, thương binh và xã hội; thông tin và truyền thông.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trả lời chất vấn Quốc hội sáng 8/11


Sau đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính báo cáo giải trình, làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Chất vấn Thủ tướng Chính phủ, đại biểu Dương Khắc Mai (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông) đánh giá cao công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế thời gian qua đã góp phần quan trọng thu hút nguồn lực, thúc đẩy thương mại đầu tư, đặc biệt là nâng cao vị thế, uy tín của đất nước. Đại biểu đề nghị Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết định hướng chiến lược, nhiệm vụ, giải pháp trong năm 2024 và trong thời gian tới để thích ứng với tình hình quốc tế đã và đang diễn biến phức tạp, bất định.

Trả lời đại biểu, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ Việt Nam đang thực hiện đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa là bạn bè tốt với tất cả nước trên thế giới và thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Việt Nam cũng xác định thứ tự ưu tiên cho nước láng giềng, bạn bè truyền thống, các nước lớn, đạt được hiệu quả quan trọng.

Thủ tướng nhấn mạnh đây là điểm sáng để tạo môi trường hòa bình, ổn định cho phát triển và thu hút nguồn lực đầu tư, công nghệ, quản trị, đào tạo nhân lực; góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất và hiệu quả.

Theo Thủ tướng, vừa qua, Việt Nam đã nâng cấp quan hệ với các nước, thiết lập quan hệ đối tác chiến lược, đối tác chiến lược toàn diện với 5 nước thường trực Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc và các nước G20. Đây là những nước có vị trí vai trò quan trọng, có nguồn lực, công nghệ tiên tiến.

Người đứng đầu Chính phủ cho biết năm 2024, Chính phủ tiếp tục xây dựng chương trình đối ngoại, hội nhập kinh tế quốc tế; triển khai chủ trương của Đảng, Ban Bí thư Trung ương về kinh tế đối ngoại để huy động sức mạnh kiều bào.

Cuối phiên họp sáng 8-11, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok