Thể thao

“Thủ môn quốc dân” và kì tích trước trận Olympic Việt Nam và Syria

Olympic Việt Nam đang có thành tích cực tốt trước cuộc đối đầu với Syria tại tứ kết Asiad, một trong số những người nắm kỉ lục đó là "thủ môn quốc dân" Bùi Tiến Dũng.

Olympic Việt Nam có trận thắng 1-0 trước Bahrain ở vòng 1/8 Asiad 2018 để lần đầu tiên có mặt tại vòng tứ kết Asiad và nó đến từ sự chắc chắn của "thủ môn quốc dân" Bùi Tiến Dũng.

Sự chắc chắn trong khung gỗ của Bùi Tiến Dũng, đội tuyển Olympic Việt Nam thêm phần nào yên tâm trong khâu phòng ngự kể từ khi Asiad 2018 chính thức khởi tranh.

Chưa có thủ môn nào của Việt Nam làm được như "thủ môn quốc dân" Bùi Tiến Dũng khi không để lọt lưới bàn nào kể từ đầu giải đấu với 4 trận trôi qua. Đã 360 phút thi đấu chính thức trôi qua, thủ môn của Olympic Việt Nam chưa phải vào lưới nhặt bóng.

Ở những trận trước Tiến Dũng khá nhàn hạ và phải đến khi gặp Bahrain mới thực sự vất vả, thủ thành 9X này đã có những tình huống ra vào hợp lý để truy cản hết lần này đến lần khác các cơ hội nguy hiểm của đối phương.

Tuy nhiên, nhìn đi cũng phải nhìn lại, để có được thành tích vô tiền khoáng hậu này, Tiến Dũng cũng phải cám ơn công lao của các hậu vệ và những cầu thủ khác, khi làm tốt nhiệm vụ đánh chặn từ xa.

Tính riêng ở giải năm nay, ngoài Olympic Việt Nam chỉ có thêm Olympic Uzbekistan là chưa bị chọc thủng lưới. Các đội mạnh khác như Nhật Bản, Hàn Quốc đều đã nhận bàn thua, thậm chí là một trận thua. Riêng Olympic Việt Nam toàn thắng cả 4 trận.

Bùi Tiến Dũng chắc chắn trong khung gỗ, nhưng phía trên anh các đồng đội như Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng cũng làm tốt nhiệm vụ phòng ngự khiến cho NHM nước nhà cảm thấy vô cùng yên tâm và cảm ơn HLV Park Hang Seo đã tìm ra viên ngọc quý này.

Nếu có thể giữ sạch lưới ở trận ở Syria ở tứ kết, Bùi Tiến Dũng và Olympic Việt Nam sẽ cân bằng kỷ lục của Thái Lan lập nên 4 năm trước: không thua bàn nào cho tới bán kết.

Olympic Việt Nam đã tạo dấu mốc lịch sử ở sân chơi Asiad khi lần đầu tiên vào đến tứ kết. Và chiếc vé này rất xứng đáng khi Olympic Việt Nam toàn thắng cả 4 trận, chưa để thủng lưới bàn nào.

Cách đây ít tháng, Olympic Việt Nam từng vào đến chung kết giải U23 châu Á và thầy trò ông Park mong đợi sẽ làm được nhiều hơn thế tại Indonesia lần này.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok