Trong tỉnh

Thông tin Sở GD&ĐT Thanh Hóa đề nghị công nhận “Đơn vị kiểu mẫu” là không chính xác

Thực hư thông tin nguyên giám đốc và nhiều thuộc cấp bị khởi tố, bắt giam, Sở GD&ĐT Thanh Hóa vẫn đề nghị công nhận mình là “Đơn vị kiểu mẫu”.

Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Văn bản 14627/UBND – THKH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa. Nội dung, UBND tỉnh nhận được Tờ trình số 2524/TTr – SGDĐT ngày 15/9/2021 của Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) về việc đề nghị công nhận “Đơn vị kiểu mẫu” năm học 2020 -2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu nội dung đề nghị của Sở GD&ĐT tại tờ trình nêu trên, căn cứ vào quy định hiện hành của nhà nước, có ý kiến tham mưu đề xuất, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Nội dung văn bản này đã gây hiểu nhầm cho dư luận

Sau khi đọc qua Văn bản 14627/UBND – THKH một số người sẽ hiểu là Sở GD&ĐT Thanh Hóa làm tờ trình gửi UBND tỉnh đề nghị công nhận mình là “Đơn vị kiểu mẫu” năm học 2020 – 2021. Do vậy, không ít người tỏ ra thắc mắc, hoài nghi về cơ sở pháp lý, dựa vào đâu để Sở này đề nghị Tỉnh công nhận mình là “Đơn vị kiểu mẫu” khi nguyên Giám đốc và nhiều cán bộ Sở GD&ĐT Thanh Hóa vừa bị CQĐT Bộ Công an khởi tố, bắt giam?

Liên quan vấn đề này, ngày 23/9, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, Sở làm Tờ trình 2524/TTr – SGDĐT đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận danh hiệu “Đơn vị kiểu mẫu” năm học 2020 – 2021 cho Trường THPT Như Thanh 2, huyện Như Thanh chứ không phải cho Sở GD&ĐT. Việc đề nghị này Sở GD&ĐT Thanh Hóa căn cứ vào thành tích của Trường THPT Như Thanh 2 cũng như quy định của Nhà nước và ngành.

Tờ trình số 2524/TTr – SGDĐT của Sở GD&ĐT Thanh Hóa đề nghị công nhận "Đơn vị kiểu mẫu" năm học 2020 - 2021 cho trường THPT Như Thanh 2.

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 16/7, cổng TTĐT Bộ Công an đăng tải, cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can, bắt giam bà Phạm Thị Hằng, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa và 8 bị can khác về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Bà Phạm Thị Hằng đã chỉ đạo một số cán bộ dưới quyền thông đồng cùng với Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Thanh Hóa (nhà thầu) và Công ty Thẩm định giá BTC VALUE thực hiện các hành vi vi phạm Luật Đấu thầu để cho Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Thanh Hóa trúng 2 gói thầu cung cấp đồ dùng dạy học lớp 1 năm 2020-2021, gây thiệt hại tài sản Nhà nước.

Tác giả: Phạm Xuân Chinh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok