Giới trẻ

Thơ Nguyễn 'xin vía' lên làm việc với công an, kêu mệt rồi xin về

Chủ nhân của kênh “Thơ Nguyễn” trên YouTube và TikTok bị phản ứng vì đăng video “xin vía học giỏi từ búp bê ma” đã tới làm việc theo yêu cầu của thanh tra sở và công an, nhưng sau đó lại xin hoãn “vì lý do sức khỏe”.

Thơ Nguyễn (ngồi giữa) tại buổi làm việc với lực lượng liên ngành (gồm công an và thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bình Dương) ngày 15-3 - Ảnh: T.D.

Ngày 15-3, tại tỉnh Bình Dương, thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh phối hợp cùng đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh đã làm việc với bà N.T.H.T. (29 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương), là chủ nhân của các kênh YouTube và Tiktok "Thơ Nguyễn" đã đăng video dạy trẻ em "xin vía học giỏi từ búp bê ma".

Tại buổi làm việc, Thơ Nguyễn lý giải đăng video có hai phần, phần 1 có nội dung "xin vía học giỏi" mà cộng đồng đã phản ứng. Còn video phần 2 là phần "đính chính" để các em nhỏ hiểu đây là búp bê thường, không phải búp bê ma và "muốn học giỏi thì phải siêng học, chứ không cầu xin được".

Thơ Nguyễn cho rằng do hai phần video đăng ở hai thời điểm khác nhau (không liên tục) nên đã gây hiểu nhầm cho cộng đồng mạng. Thơ Nguyễn nói đã nhận thức được hành vi vi phạm nhưng cho rằng vi phạm "không cố ý".

Ảnh chụp màn hình video "xin vía học giỏi búp bê ma" của Thơ Nguyễn bị nhiều phụ huynh phản ứng

Khi chưa kết thúc buổi làm việc, lực lượng chức năng (gồm công an và thanh tra Sở Thông tin và truyền thông) chưa kết luận về trình bày của Thơ Nguyễn thì YouTuber này có nhiều biểu hiện không tốt về sức khỏe, tâm lý nên đã xin tạm dừng buổi làm việc.

Lực lượng chức năng thống nhất tạm nghỉ và sẽ tiếp tục làm việc vào chiều mai 16-3.

Trước đó, các kênh của "Thơ Nguyễn" với hàng triệu lượt theo dõi đã đăng các video "xin vía học giỏi từ búp bê ma" bị nhiều phụ huynh phản ứng và lực lượng chức năng phải vào cuộc.

Thơ Nguyễn và êkip còn có một shop bán hàng tại TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. Theo yêu cầu của Tổng cục Thuế, Chi cục Thuế TP Thuận An, tỉnh Bình Dương đã rà soát cho biết từ năm 2019 tới nay Thơ Nguyễn đã kê khai và nộp thuế hơn 2 tỉ đồng.

Tác giả: BÁ SƠN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

  Từ khóa: Thơ Nguyễn , Youtube

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok