Thế giới

Thiết giáp mới Nga lần đầu xuất hiện trong tập trận

Xe thiết giáp BTR-82A là biến thể mới nhất của xe chở quân lưỡng dụng BTR-80 và mới được biên chế vào quân đội Nga năm 2014.


Xe thiết giáp chở quân BTR-82A của quân đội Nga. Ảnh: Sputnik

Hôm 26/7, quân đội Nga lần đầu tiên sử dụng xe thiết giáp chở quân BTR-82A tham gia cuộc tập trận chung quy mô lớn với Tajikistan, theo Sputnik.

"Lực lượng thuộc căn cứ quân sự số 201 đóng quân tại Tajikistan đã lần đầu sử dụng xe thiết giáp chở quân BTR-82A để cơ động ở khu vực chân núi phía đông dãy Pamir", đại tá Yaroslav Roschupkin, trợ lý Quân khu Trung tâm Nga, nói.

Là biến thể mới nhất của xe thiết giáp chở quân lưỡng dụng BTR-80 biên chế từ năm 1986, BTR-82A ra mắt năm 2009 và được biên chế đại trà trong quân đội Nga từ năm 2014.

Cuộc tập trận diễn ra ở Tajikistan. Đồ họa: BBC

So với biến thể cũ, xe BTR-82A có một số nâng cấp quan trọng như lớp giáp được cải tiến, trang bị hệ thống quan sát ban đêm, hệ thống dẫn đường vệ tinh GLONASS và một động cơ mạnh mẽ hơn. Hỏa lực của xe cũng được tăng cường nhờ lắp pháo phòng không 30 mm có góc bắn cao, giúp tấn công hiệu quả hơn ở địa hình đồi núi.

Với hỏa lực trên xe BTR-82A, các binh sĩ bộ binh cơ giới có thể tấn công mục tiêu ở khoảng cách 1,2-1,7 km ở địa hình phức tạp, Roschupkin nhấn mạnh.

Tác giả bài viết: Duy Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok