Giáo dục

Thi vào lớp 10 ở Thanh Hóa: 2 thí sinh liên quan đến dịch thi phòng riêng

Kỳ tuyển sinh lớp 10 công lập ở Thanh Hóa năm nay có 2 thí sinh (TS) sẽ được bố trí phòng thi riêng, do các em có liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Trường THPT Quan Sơn (Thanh Hóa) phun hóa chất khử khuẩn trước ngày thi.


Sáng nay (3/6), ông Tạ Hồng Lựu – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, ngày mai (4/6), hơn 38.500 TS của tỉnh này bắt đầu tham dự kỳ tuyển sinh vào lớp 10 công lập, năm học 2021-2022.

Đến thời điểm này, theo báo cáo từ 86 Hội đồng thi của toàn tỉnh, có 2 TS liên quan đến dịch bệnh COVID-19. Do đó, Sở GD&ĐT đã đưa ra phương án sẽ bố trí phòng thi riêng cho 2 TS này, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh cho những TS khác.

Cũng theo ông Tạ Hồng Lựu, trong hai TS được bố trí phòng thi riêng, thì có 1 em ở huyện Thiệu Hóa và 1 em ở huyện Hoằng Hóa.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất đề xuất của Sở GD&ĐT về việc: Xét trúng tuyển vào một trường THPT công lập phù hợp nơi cư trú (không tính vào chỉ tiêu giao cho đơn vị) đối với TS thuộc diện F0 và F1.

Đồng thời, những thí sinh thuộc diện F2, cũng được bố trí dự thi tại phòng riêng biệt của điểm thi, bảo đảm các điều kiện về an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

Đến thời điểm này, Ban Chỉ đạo kỳ thi vào 10 công lập của tỉnh Thanh Hóa chưa ghi nhận TS nào thuộc diện F0 và F1 của dịch bệnh COVID-19.

Tác giả: Thế Lượng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok